Thứ Ba, 19/03/2024 13:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa tình người giữa tâm dịch Đà Nẵng

(ANTV) - Trong 02 tuần qua, khi Đà Nẵng bắt đầu cách ly để kiểm soát dịch bệnh Covid – 19, cả nước đã cùng sát cánh, hành động vì nơi này. Trong cơn bão dịch bệnh, Đà Nẵng không đơn độc mà luôn có sự chung tay, giúp sức của hàng trăm nghệ sỹ, doanh nhân và cả những người dân bình thường trên khắp cả nước. 

Những ngày này, tại điểm tiếp nhận ủng hộ chống dịch Covid – 19 TP Đà Nẵng, số lượng hàng hóa cứ ngày một nhiều hơn. Hàng trăm thùng sữa, nước uống, mỳ tôm hay hàng nghìn trang thiết bị bảo hộ, vật tư y tế được các tổ chức, cá nhân trực tiếp chuyển đến, tiếp sức cho đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Tại đây, tất cả hàng hóa đều được Sở LĐTB&XH bảo quản, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi phân phối đến địa điểm theo yêu cầu của mạnh thường quân và kèm theo đó là một thông điệp được nhắn gửi.

Giữa lúc thành phố và các bệnh viện đang gồng mình để nhanh chóng dập dịch với muôn vàn khó khăn thì mỗi thùng quà hay hàng hóa ủng hộ dù nhỏ hay lớn về vật chất đều đáng được trân quý.

Mỗi hàng động tích cực của từng cá nhân, tập thể trong thời điểm này đều mang một ý nghĩa lớn lao, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái giữa lúc khó khăn, hoạn nạn.

Những ngày này, rất nhiều bác sĩ, tình nguyện viên đã đến với Đà Nẵng, để cùng chung tay phòng chống dịch. Ngay trong chiều qua, đoàn công tác gồm 38 y, bác sĩ tình nguyện của tỉnh Phú Thọ đã đến Quảng Nam để hỗ trợ địa phương.

Đoàn cán bộ y tế do Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tuyển chọn, trong đó có 18 bác sĩ, 20 điều dưỡng với trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thuộc các chuyên ngành: nội, hồi sức cấp cứu, tim mạch và truyền nhiễm vào hỗ trợ tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch.

Đoàn 38 y, bác sĩ đã được phân công về nhận nhiệm vụ tại bốn bệnh viện đang chữa trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Quảng Nam gồm: Bệnh viên Đa khoa Trung ương Quảng Nam; Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam; Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An.

Cũng trong đợt này, tỉnh Phú Thọ hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam 2.000 bộ quần áo phòng hộ để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tiếp nhận cách ly tập trung 131 công dân

Tỉnh Đồng Tháp vừa tiếp nhận 131 công dân từ Singapore về Việt Nam cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (cơ sở cũ) ở xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc.Những công dân này chủ yếu là du học sinh, người lao động, thăm thân có nguyện vọng trở về nước.

Các công dân này từ Singapore về Sân bay Quốc tế Cần Thơ trên chuyến bay VN 889 và được đưa đến Khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh (cơ sở cũ) để cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, các công dân được đưa về khu cách ly y tế tập trung, đo thân nhiệt, sát trùng, lấy mẫu xét nghiệm, kê khai các thông tin liên quan, được bố trí nơi ăn ở.

Trước đó, Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trực tiếp đến kiểm tra, giám sát và chỉ đạo công tác chuẩn bị tại chỗ; đồng thời yêu cầu các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung tiếp tục chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ và công tác chuyên môn y tế cho người được cách ly.

Đây là lần thứ 4 tỉnh Đồng Tháp thực hiện tiếp nhận công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về cách ly tập trung kể từ đầu mùa dịch CoVid-19 đến nay với tổng cộng 523 công dân.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm