Thứ ba, ngày 26/01/2021 - 13:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:33, Thứ 6, 03/02/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Làm tốt công tác tiếp công dân ngay ngày làm việc đầu năm

(ANTV) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngay trong những ngày đầu năm mới, không khí làm việc đã được cán bộ, chiến sĩ Công an trong cả nước đã rất khẩn trương, nghiêm túc. Tổ chức tiếp công dân nhằm giải quyết tốt các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng mà nhân dân cần đến chính là một trong những nhiệm vụ được lực lượng công an chú trọng và triển khai ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Mỗi dịp Tết đến, xuân về những người con sinh sống xa quê được trở về đoàn viên, sum họp bên gia đình và người thân. Bởi thực tế đó mà hàng năm cứ vào thời gian  sau tết, tại các điểm tiếp dân làm căn cước công dân , giấy thông hành, hộ chiếu trên địa bàn Quảng Bình tăng đột biến.

Nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, ngay từ trong Tết, Công an Quảng Bình đã có kế hoạch cụ thể cho việc tiếp công dân những ngày đầu năm mới. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Bình được phân công tiếp dân trong ngày làm việc đầu tiên của xuân mới đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn cho người dân làm nhanh gọn các thủ tục, nhờ vậy mà trong ngày đầu đã trực tiếp giải quyết được hàng trăm hồ sơ làm các thủ tục CCCD, giấy thông hành, hộ chiếu, quyết tâm không để người dân phải nóng lòng chờ đợi lâu.

Mỗi người dân đến trụ sở tiếp dân của Công an Quảng Bình trong những ngày đầu năm mới ai ai cũng vui vẻ, phấn khởi.  Họ phấn khởi không chỉ được các cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình làm nhanh gọn các thủ tục mà với họ “Vạn sự khởi đầu nan”, đó là sự khởi đầu thắng lợi cho một năm mới.

Trung tá Phạm Thanh Hoàng, Phó trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an Quảng Bình trao đổi: Để đảm bảo phục vụ cho nhân dân tốt hơn, chúng tôi đã xây dựng phương án, tăng thời gian phục vụ tiếp dân lên từ thứ 2 đến thứ 7, bình thường chúng tôi phục vụ tiếp dân vào buổi sáng nhưng thời điểm này thì cả ngày. Bên cạnh đó, chúng tôi chủ động liên hệ với bưu điện để chuyển phát thẻ căn cước cho những trường hợp ngoại tỉnh cũng như trong tỉnh để được thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

Việc tiếp dân được triển khai khẩn trương, nghiêm túc trong những ngày đầu năm mới đã thể hiện khí thế, quyết tâm rất lớn của CBCS Công an nói chung, trong đó có công an Quảng Bình. Thông qua những việc làm thiết thực này đã tạo điều kiện cho người dân làm ăn, học tập ở xa đi lại được thuận tiện để mỗi dịp tết đến, xuân về họ luôn nhớ về quê hương với một tình cảm da diết nhất đồng thời góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT trên địa bàn.

 

BT
Thăm dò khán giả