Thứ ba, ngày 25/09/2018 - 03:33 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:12, Thứ 6, 15/12/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Làm sao tuyên truyền hiệu quả về du lịch trên truyền hình?

(ANTV) - Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình được đánh giá là một một phương thức truyền bá cho du lịch hiệu quả, nhưng hiện nay các Đài Phát thanh Truyền hình đang phải đối mặt với nhiều khó khăn để thực hiện công tác tuyên truyền này. Hội thảo  "Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình” được tổ chức trong khuôn khổ của kỳ LHTH toàn quốc lần thứ 37 đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ của những người làm truyền hình trên cả nước.

Hội thảo "Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình" nhằm chỉ ra những khó khăn mà các Đài Phát thanh - Truyền hình phải đối mặt trong công tác tuyên truyền du lịch trên truyền hình.

Hội thảo cũng đề cập đến nhiều vấn đề khác như giải pháp để phá bỏ tính mùa vụ trong tuyên truyền về du lịch, những khó khăn và thuận lợi của các đài địa phương khi truyền thông về du lịch.

Đồng thời, hội thảo tập trung vào hai vấn đề nóng trong việc tuyên truyền về du lịch hiện nay là những hạn chế trong việc tuyên truyền về du lịch trên sóng truyền hình hiện nay, những nhà nghiên cứu và các công ty lữ hành đánh giá về những hạn chế đó.

Quảng bá du lịch trên truyền hình đang ngày càng được đầu tư, phát triển trong chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch tại các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì thế quảng bá du lịch trên truyền hình có nhiều ưu thế so với các loại hình báo chí khác nhờ sức mạnh của hình ảnh động, âm thanh và ngôn ngữ, dễ tạo ấn tượng trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, công tác quảng bá du lịch trên truyền hình trong nước hiện nay vẫn còn khá khiêm tốn, chưa thu hút được sự dõi theo của số đông du khách.

Với sự phát triển của truyền thông trong kỷ nguyên số hiện nay, có khá nhiều hình thức để chúng ta có thể lựa chọn việc tìm hiểu những thông tin về du lịch, bởi vậy Truyền thông về du lịch trên truyền hình hiện nay đang phải đối mặt với sự cạnh tranh các phương tiện truyền thông khác như: báo mạng, mạng xã hội. Đó là một thách thức lớn đối với việc tuyên truyền du lịch trên truyên hình hiện nay

Các tham luận và các ý kiến phát biểu đã mang đến những góc nhìn đa chiều, sâu sắc về thực trạng công tác tuyên truyền du lịch trên truyền hình hiện nay.

Buổi Hội thảo đã giúp những người làm truyền hình nhận diện rõ nét hơn những mặt hạn chế, thách thức, gợi mở đến các giải pháp cần để đa dạng hóa những sản phẩm truyền hình về du lịch để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch; tăng tính tương tác và kết nối giữa chương trình truyền hình với du khách và ngành du lịch.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng