Thứ bảy, ngày 03/12/2016 - 11:45 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:11, Thứ 2, 17/10/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Làm sao ngăn triệt để xe chở cồng kềnh trong nội đô?

(ANTV) - Sau hơn nửa tháng ra quân xử lý xe chở hàng cồng kềnh, lực lượng CSGT Công an Tp Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hơn 3.360 trường hợp phương tiện chở hàng quá khổ. 

Mặc dù các phương tiện thô sơ chở hàng cồng kềnh có giảm, tuy nhiên, điều mà người dân và dư luận quan tâm là làm cách nào để kiểm soát loại phương tiện này và kết quả cũng như sự ra quân này kéo dài được bao lâu?

Ngay sau các vụ tai nạn chết người do va chạm với xe thô sơ chở hàng cồng kềnh, các cơ quan chức năng đã tích cực vào cuộc, xử lý mạnh đối với các trường hợp vi phạm kiểu này. Thế nhưng, cho đến nay, sau hơn nửa tháng triển khai, mặc dù tình trạng xe ba bánh có giảm nhưng loại hình xe máy chở hàng cồng kềnh lại gia tăng một cách đột biến...

Thượng úy Nguyễn Minh Đức – Đội phó đội CSGT số 1, CA TP.Hà Nội cho biết: Xe chở hàng hóa cồng kềnh này đa số là phương tiện rất là cũ nát, một số xe không đẩy đủ giấy tờ nên là anh em phải giữ xe, khó khăn trong công tác xử lý các xe tồn, xe thanh lý, còn vấn đề thứ 2 là khi người ta đã chở hàng cồng kềnh, thì cái chỗ tập kết hàng cho người ta cũng rất là khó, và khi người ta di chuyển đi, thì yêu cầu người ta phải tháo gỡ hàng xuống, nên việc người ta phải vận chuyển lại khiến người ta phải đi lại rất nhiều lần.

Hiện nay, theo Nghị định 46 của Chính phủ, mức xử phạt đối với hành vi “xếp hàng hóa trên xe vượt quá mức quy định, điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác” rất thấp. Với mức xử phạt này, lực lượng CSGT cho rằng chưa đủ sức răn đe, dẫn đến tình trạng tái phạm nhiều lần.

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trường phòng CSGT, CA tp Hà Nội cho rằng: Để giải quyết tình trạng này thì phải có giải pháp cấm triệt để đối với xe ba bánh, xe ba gác, rồi xe tự chế giả danh thương binh và giao cho chính quyền địa phương, phải có trách nhiệm điều tra cơ bản và xử lý tận gốc từ nơi sản xuất, và khi hoạt động ngay trên địa bàn mình thì đều phải được kiểm soát.

Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia cũng đã chỉ đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước cần tăng cường tuần tra phát hiện, xử lý nghiêm xe thô sơ, xe máy chở hàng cồng kềnh. Từ ngày 1 tháng 11 tới đây, sẽ đưa kết quả quản lý hoạt động vận tải của xe thô sơ, xe mô tô ba bánh, xe mô tô và các loại xe tương tự vào nội dung báo cáo thường kỳ của mỗi địa phương về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây