Thứ Sáu, 26/04/2024 16:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Làm nước rửa tay sát khuẩn miễn phí tặng cộng đồng

(ANTV) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trường Đại học Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã chung tay trao tặng miễn phí hàng vạn lít nước rửa tay sát khuẩn cho cộng đồng phòng chống dịch. 

Điều đặc biệt, đó là sản phẩm phòng dịch này do chính tập thể giảng viên và sinh viên nhà trường sản xuất, dựa trên nguồn kinh phí hỗ trợ của nhà trường, công đoàn trường và sự đóng góp thiện nguyện của cán bộ, giảng viên.

Dự án âm nhạc gây quỹ phòng chống Covid

Nhiều chương trình âm nhạc đã được khởi động với sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ để góp giọng ca, cổ vũ tinh thần cả nước ngăn chặn Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, khác với đợt chống dịch đầu tiên, những dự án này còn kèm theo hình thức gây quỹ, quy ra trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các chiến sỹ tuyến đầu trong trận chiến.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, thắt dây an toàn khi ngồi ở ghế trước giảm được 45-50% nguy cơ tử vong và 20-45% nguy cơ bị thương nghiêm trọng; ngoài ra còn giảm được từ 25-75% nguy cơ tử vong và bị thương ở vị trí ghế sau, khi chẳng may tai nạn giao thông xảy ra. Thống kê là vậy, nhưng không phải ai cũng hiểu được giá trị của việc thắt dây an toàn. Và, thực tế, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Clip ghi lại thí nghiệm va chạm xảy ra ở tốc độ 40km/h, khi người ngồi trên xe không thắt dây an toàn. Người ngồi ghế sau nếu không thắt dây an toàn, khi tai nạn xảy ra, có thể bị quăng về phía trước với lực quán tính lớn, gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho bản thân và người ngồi ghế trước.

Trở lại vụ tai nạn lật xe khách tại Quảng Bình hôm 26/7 vừa qua, làm 15 người chết, 22 người bị thương. Hầu hết những người ngồi trên xe đều không thắt dây an toàn.

Các chấn thương dẫn đến tử vong, chủ yếu do gãy đốt sống cổ, chấn thương sọ não, giập ngực kín, bụng kín do va đạp mạnh. Vẫn là câu chuyện giá như đã để lại thương vong quá lớn.

Tuy mức xử phạt theo Nghị định 100 đối với hành vi không thắt dây an toàn đã tăng gấp 10 lần, lên đến 800-1 triệu đồng. Song thói quen thắt dây an toàn vẫn là điều xa xỉ và sẽ phải đánh đổi thương tâm nếu tai nạn xảy ra.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm