Thứ Bảy, 20/04/2024 14:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lâm Đồng: 85 thiếu nhi nhập viện sau khi ăn đồ từ thiện

(ANTV) -  Một vụ nghi ngộ độc từ thức ăn từ thiện vừa xảy ra trên địa bàn huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng khiến 85 em thiếu nhi từ 2 tháng đến 12 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy. 

Đêm 29/12, Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện nhi tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận 85 em nhỏ tại huyện Lâm Hà nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy. Kíp trực cùng các bác sĩ của 2 bệnh viện đã triển khai các biện pháp cấp cứu. Các em nhỏ nhập viện đều ở cùng thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà.

Nhiều em có dấu hiệu mất nước nên phải truyền dịch. Đến sáng 30/12, các em đã phục hồi và đang làm thủ tục xuất viện. Bước đầu, bệnh viện chẩn đoán là các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Được biết, trước đó chiều 29/12, một đoàn từ thiện tại TP.Hồ Chí Minh đã về thôn Thực Nghiệm để tổ chức nấu đồ ăn gồm mì tôm, xúc xích, sữa, trứng để phát cho các cháu, chương trình này tự phát và không thông qua chính quyền địa phương.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã hỗ trợ đưa các bệnh nhân cấp cứu, đồng thời làm việc với các bên liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin mới nhất

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Xem thêm