Thứ Bảy, 20/04/2024 05:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kỳ vọng của người có công vào thế hệ trẻ

(ANTV) - Chiến tranh đã đi qua, để tưởng nhớ những người đã anh dũng hy sinh, với những người phải mang trong mình các vết thương đã in hằn, các thế hệ trẻ ngày hôm nay càng thấm thía, hiểu thêm về giá trị của nền hòa bình. Và những đóng góp, cống hiến cũng như kỳ vọng của người có công đối với thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày hôm nay cũng chính là món quà ý nghĩa nhất đối với những người con anh hùng của đất nước.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành tại Bắc Ninh. Nơi đây, vào những ngày tháng 7 vui hơn mọi ngày. 98 thương bệnh binh đang điều trị, nuôi dưỡng tại trung tâm - tất cả đều hạng 1/4 với tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100%.

Khi tham gia chiến trường khốc liệt ở thành cổ, ông Đỗ Văn Thế đã bị thư Quảng Trịơng ở cột sống, gây liệt 1/2 người. Những dự định, ước mơ để được cống hiến cho Đảng, cho nhân dân đã được ông gửi gắm vào thế hệ trẻ qua những buổi thăm như thế này.

Ông Đỗ Văn Thế, Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tâm sự: Thời chiến chúng tôi chấp nhận hy sinh, lớp trẻ có những tiến bộ, lớp sinh viên về thực tập về đây chúng tôi muốn nhắn gửi để đưa nước nhà giàu mạnh. Tâm niệm này cũng chính là suy nghĩ của các thương bệnh binh - những người may mắn hơn đồng đội đã ngã xuống...

Ông Dương Thanh Hồng, Hải Dương cho rằng: Đã đến thời bình, thế hệ trẻ phải ngày càng nâng cao trình độ văn hóa, tiến bộ, thỏa mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lớp trẻ sánh vai năm châu quốc tế, phát huy nhiều lên để lớp người chúng tôi cảm thấy vinh dự.

Những ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng mới và sửa chữa, những món quà vật chất dù là nhỏ bé nêu cao đạo lí uống nước nhớ nguồn, hàng nghìn việc làm do chính tự tay các bạn đoàn viên thanh niên, các thế hệ trẻ để dành tặng đến các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Đó cũng là điều được các thương bệnh binh đặt niềm tin vào thế hệ trẻ hôm nay sẽ nối tiếp, phát huy những giá trị truyền thống cách mạng của dân tộc, để ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ông Kbuor- Yro, ĐăkLak mong muốn, thế hệ trẻ làm nhiều, học nhiều, gìn giữ đất nước bình yên, Tổ quốc giàu mạnh, luôn học theo Bác.

Hiện cả nước có 1,2 triệu thương bệnh binh...những vết thương gim sâu vào cơ thể hành hạ những người cựu chiến binh này khi trái gió giở trời. Thế nhưng, không vì thế những người lính chịu cam phận, nhiều thương bệnh binh đã vượt lên số phận, trở thành những tấm gương làm kinh tế giỏi.

Nghị lực phi thường của những con người đã cống hiến tuổi thanh xuân nơi chiến trường để có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay càng được trân trọng hơn. Đó chính là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm