Thứ Sáu, 19/04/2024 08:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ký túc xá được trưng dụng làm khu cách ly tại Hà Nội

(ANTV) - UBND thành phố Hà Nội đã quyết định sử dụng khu nhà ở học sinh, sinh viên, ký túc xá trên địa bàn để phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Trong đó, khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai), đã thực hiện việc đón người cách ly từ ngày 19/3.  Hai điểm còn lại là Ký túc xá trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) và Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) đang gấp rút hoàn thiện để đi vào hoạt động.

Khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp những ngày vừa qua đã được trưng dụng thành điểm cách ly. Dự kiến, tại đây sẽ tiếp đón, cách ly 4.000 người. Các điểm ra vào khu nhà đều được dựng hàng rào, lực lượng chức năng như công an, dân phòng được bố trí túc trực tại đây để kiểm soát người ra vào cũng như tiếp nhận người về đây cách ly.

Trường hợp người nhà đến khu cách ly để cung cấp thêm thực phẩm hoặc đồ dùng cá nhân sẽ được lực lượng chức năng tiếp nhận, sau đó gửi lại cho người đang được cách ly.

Sau khi UBND TP Hà Nội có quyết định về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm). Những ngày vừa qua hàng trăm sinh viên đang sinh sống tại đây đã gấp rút, khẩn trương thu dọn đồ đạc để nhường phòng ở cho người thuộc diện cách ly tập trung vì dịch Covid-19.

Đến nay, tất cả sinh viên ở 3 tòa nhà thuộc khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2 đã di chuyển sang khu vực mới, phòng ở đã được bàn giao lại cho lực lượng chức năng.

Ký túc xá trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) là 1 trong 3 điểm được lựa chọn thành điểm cách ly tập chung. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thiện, sẵn sàng tiếp nhận người phải cách ly. Tại đây, sẽ tiếp đón khoảng 800 trường hợp cách ly tập chung. Hàng rào được dựng lên từ cổng trường dẫn vào khu vực cách ly, lực lượng chức năng được bố trí tại nhiều điểm khác nhau để đảm bảo ANNT. Tại đây, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, bắt đầu tiếp nhận người thuộc diện cách ly.

Công an thành phố Huế triển khai đồng loạt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, phối hợp các đơn vị chức năng rà soát, cách ly các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, khoanh vùng ngăn chặn dịch, bảo vệ an toàn các khu cách ly dịch bệnh trên địa bàn thành phố Huế.

Ngay sau khi phát hiện 12 hành khách đến Huế đi cùng trên chuyến bay VN 0054 với một bệnh nhân dương tính Covid-19, Công an thành phố Huế nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng cảnh sát quản lý hành chính, an ninh, công an các phường tăng cường siết chặt công tác quản lý lưu trú, cư trú; nắm chắc, đầy đủ thông tin các trường hợp đến lưu trú trên địa bàn, nhất là người nước ngoài, thông báo đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện như Karaoke, quán Bar, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử... tạm ngưng hoạt động kinh doanh bắt đầu từ 20 giờ ngày 13/3/2020, cương quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm.

Trong những ngày qua, Công an thành phố Huế đã tăng cường phối hợp với các lực lượng, đơn vị liên quan tổ chức rà soát các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc gần để cung cấp cho cơ quan y tế thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát theo dõi. Đối với các trường hợp được cách ly, Công an thành phố Huế tổ chức giám sát, theo dõi, đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ tránh có trường hợp bỏ trốn gây nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Có thể nói, Công an thành phố Huế đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đối với những trường hợp trong diện cách ly giúp người được cách ly hiểu, đồng thuận và tự giác cách ly. Cũng như giúp người dân thực hiện tốt công tác phòng ngừa, nhận thức đầy đủ hơn mức độ lây lan rất nguy hiểm của dịch bệnh covid - 19 nhằm phòng ngừa cho chính mình và mọi người xung quanh.

Song hành với công tác triển khai phòng chống dịch bệnh Covid, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Huế tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát giá cả nhằm ổn định thị trường, tập trung xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tăng giá, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng... nhất là các mặt hàng y tế phục vụ phòng chống dịch Covid 19.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm