Thứ Sáu, 26/04/2024 14:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2: Đảm bảo nghiêm qui chế và công tác phòng dịch

(ANTV) - Ngày hôm nay, gần 26.000 thí sinh trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2. Trong ngày thi thứ 2, buổi sáng, các em làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, buổi chiều thi ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi.

Buổi sáng, môn thi đầu tiên bắt đầu từ 7h35 phút. Các thí sinh  làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên với các môn vật lý, hóa học, sinh học  và tổ hợp khoa học xã hội với các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Các môn thi theo hình thức trắc nghiệm,  thời gian thi là 50 phút/mỗi môn. Ở cả 2 tổ hợp, kết thúc làm bài thi, hầu hết thí sinh đều có tâm trạng thoải mái, bởi theo các em, đề thi được đánh giá là vừa sức, bám sát chương trình. Buổi chiều, 14h30 phút, các thí sinh làm bài thi ngoại ngữ - môn thi cuối cùng kết thúc kỳ thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2.

Cũng như ngày thi đầu tiên, trong ngày thi thứ 2, công tác đảm bảo qui chế được thực hiện nghiêm, không xảy ra sự cố về đề thi, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm. Đặc biệt, mọi biện pháp phòng dịch được triển khai hết sức kỹ lưỡng, tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công dành cho 47 thí sinh F1,F2, và các thí sinh tại các khu vực cách ly y tế, ban tổ chức bố trí xe đưa đón thí sinh tới điểm thi, 3 nhóm thí sinh ngồi thi tại 3 khu vực riêng biệt, toàn bộ giáo viên, cán bộ coi thi mặc trang phục bảo hộ trong suốt các buổi thi. Ngoài ra, tại tất cả 25 điểm thi, toàn bộ thí sinh đều tuân thủ nghiêm các bước phòng dịch.

Lực lực Công an bố trí trong và ngoài các điểm thi, cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự còn có nhiệm vụ nhắc nhở phụ huynh trong việc giãn cách, đưa đón con cách cổng trường tối thiểu 50 m.

Như vậy, đến ngày hôm nay, sau nhiều áp lực và lo lắng, thành phố Đà Nẵng đã cơ bản tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT với những sự chuẩn bị chu đáo, với những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của tình hình dịch bệnh. Dự kiến kết quả thi của tất các các thi sinh được công bố ngày 16/9, sau đó công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng sẽ tiến hành đồng loạt trong cả nước để đảm bảo quyền lợi giữa thí sinh thi đợt 2 và thí sinh thi đợt 1.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm