Thứ Ba, 19/03/2024 14:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm tra công tác PCCC tại lễ hội Yên Tử

(ANTV) - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) đang tập trung kiểm tra, hướng dẫn lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an các đơn vị địa phương triển khai hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy các lễ hội đầu Xuân 2019. 

Với diện tích trên 2.700 ha đất rừng đặc dụng, Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử là quần thể danh thắng bao gồm các di tích, chùa, rừng quốc gia và tổ hợp nhà hàng, khách sạn, các loại hình dịch vụ được khai thác, quản lý. Từ đầu năm 2019 đến nay, lượng khách đến Yên Tử đạt trên 17 vạn lượt. Với lượng du khách như thế số lượng ô tô, xe máy lưu lại trên bãi gửi xe khoảng trên 10.000 lượt. Chính vì thế, khu vực bãi gửi xe được xem là nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ rất cao. Đường hành hương của du khách dẫn lên các điểm chùa nằm trọn trong khu vực rừng đặc dụng. Do đó, việc tổ chức, hướng dẫn các quy định phòng cháy chữa cháy đối với du khách là hết sức cần thiết.

Quá trình kiểm tra thực tế, đoàn công tác cũng đã chỉ ra và đề nghị các đơn vị chấn chỉnh một số hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy. Tăng cường các biển báo tiêu lệnh về phòng cháy chữa cháy; chú trọng nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn tại các khu vực nhà ga, bến xe, khu tổ chức các dịch vụ ăn, uống... Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thành phố Uông Bí tiếp tục chủ động, bố trí lực lượng, thường trực sẵn sàng, có các phương án cụ thể để xử lý nếu sự cố xảy ra. Lường trước những khó khăn trong công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ liên quan đến địa hình, đường giao thông và nguồn nước tại khu vực rừng đặc dụng.

Hàng năm, ở nước ta diễn ra trên tám nghìn lễ hội. Cục Cảnh sát PCCC & CNCH đề nghị Công an các đơn vị địa phương, tiếp tục kiểm tra, kịp thời phát hiện, yêu cầu cơ sở khắc phục những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy chữa cháy. Chủ động các phương án huy động lực lượng, phương tiện xử lý cháy nổ và sự cố lớn; rà sóat các điều kiện phục vụ công tác chữa cháy và thoát nạn;tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu tại các địa điểm diễn ra lễ hội lớn, nơi tập trung đông người. Đồng thời, chú trọng và xem công tác tuyên truyền, phòng ngừa là biện pháp quan trọng hàng đầu nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ cháy có thể xảy ra tại các lễ hội Xuân.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm