Thứ Ba, 23/04/2024 21:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm soát phòng tránh dịch trong vận tải hành khách

(ANTV) - Nghệ An là tỉnh có mật độ giao thông khá dày đặc và đa dạng, cả về đường bộ, đường sắt và hàng không. Vì vậy, công tác kiểm soát phòng trách dịch trong vận tải hành khách đặt ra không ít thách thức. 

Mỗi ngày, tại Nghệ An có khoảng 500 phương tiện với hàng nghìn lượt hành khách đi và đến. Với lượng khách đông như vậy nên công tác kiểm soát phòng tránh dịch khá khó khăn và phức tạp. Tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan triển khai phối hợp nhiều biện pháp để kiểm soát. Nước sát khuẩn được đặt ở các vị trí thuận lợi nhất; việc đo thân nhiệt của hành khách cũng được triển khai với mục đích là không bỏ sót bất kì một trường hợp nào. Tại khu vực nhà ga, khi hành khách làm thủ tục mua vé đều phải khai báo y tế.

Để vừa phòng dịch hiệu quả vừa khai thác tối đa khả năng kinh doanh, nhiều doanh nghiệp vận tải đã tăng cường phòng dịch ngay trên khoang phương tiện. Các nhà xe đã trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt cho nhân viên. Đồng thời bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi lên xe. Nếu trường hợp nào có biểu hiện của bệnh thì kịp thời phối hợp với nhân viên y tế địa phương để phối hợp xử lí.

Với những người dân, ý thức phòng dịch đã được nâng cao. Mọi người thường xuyên đeo khẩu trang và hạn chế di chuyển và tụ tập đông người.

Tính đến thời điểm hiện nay, tại Nghệ An chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào liên quan tới Covid -19. Tuy nhiên, không vì thế mà chính quyền và người dân lơ là trong công tác phòng dịch. Tỉnh đã nâng cao mức khuyến cáo người dân nên thận trọng, đặc biệt trong quá trình di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác.

Thế giới hôm nay đã có 15 triệu bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19, tuy nhiên số ca mắc đã lên gần con số 23 triệu người. Cụ thể, tính đến sáng nay, thế giới có hơn 22,8 triệu ca mắc SARS-CoV-2 và gần 800.000 trường hợp tử vong. Mỹ, Brazil và Ấn Độ lần lượt là ba quốc gia đứng đầu về số ca mắc COVID-19, theo thứ tự ở mức 5 triệu ca, 3 triệu ca và 2 triệu ca, hoàn toàn bỏ xa các quốc gia khác trên thế giới.

Châu Mỹ là khu vực ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 và tử vong cao nhất trong các châu lục, với gần 12 triệu ca bệnh và hơn 400.000 ca tử vong. Trong đó, Mexico là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi Covid-19 ở khu vực cũng như trên thế giới. Theo số liệu thống kê, Mexico đã ghi nhận hơn 500.000 ca mắc, trong đó có hơn 56.000 ca tử vong, đứng thứ 6 thế giới về số ca bệnh và thứ 3 thế giới về số ca tử vong. Mexico đang đặt nhiều niềm tin vào loại vaccine phòng COVID-19 của Nga. Chính phủ Mexico đã dành sẵn 25 tỷ Peso (khoảng 1,2 tỷ USD) để mua vaccine cung cấp phổ cập và miễn phí cho người dân.

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Hàn Quốc đang chứng kiến số ca nhiễm tăng trở lại mức xấp xỉ 200 ca/ngày hầu hết là các ca lây lan trong cộng đồng tôn giáo, nâng tổng số người mắc bệnh lên hơn 15.000, trong đó có 305 người thiệt mạng.

Đáng chú ý, Hong Kong (Trung Quốc) ghi nhận một bệnh nhân từng mắc Covid-19 đã hồi phục cách đây 4 tháng, sau chuyến đi du lịch Anh và Tây Ban Nha và trở về hôm 15/8 đã tái dương tính với SARS-Cov-2. Các chuyên gia y tế Hong Kong tạm thời chưa thể xác định bệnh nhân này là tái nhiễm hay trong người vẫn còn mang virus.

Tại châu Âu, một số nước đã siết chặt các biện pháp để phòng dịch trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh tăng nhanh. Tính đến nay, châu Âu ghi nhận hơn 3,2 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 200.000 người tử vong.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm