Thứ Năm, 28/03/2024 23:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không được đưa lao động đến các nước có dịch bệnh

(ANTV) - Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương rà soát, tổng hợp, báo cáo số lượng lao động đang làm việc tại địa bàn các thị trường, lao động phục vụ trên các tàu quốc tế, thuyền viên tàu vận tải, thuyền viên tàu cá, đặc biệt số lao động có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Báo cáo của doanh nghiệp gửi về Cục trước ngày 3/3/2020.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 như: Thiết lập các kênh thông tin, đầu mối liên lạc với người lao động do doanh nghiệp đưa đi, thường xuyên trao đổi nắm bắt, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của người lao động để xử lý kịp thời khi có dấu hiệu bất thường liên quan đến dịch bệnh Covid-19; Tuyên truyền, khuyến cáo người lao động chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy địch của các nước, vùng lãnh thổ trong trường hợp bị nhiễm, nghi nhiễm dịch Covid-19 hoặc đến từ các vùng có dịch khác.

Đồng thời, tăng cường các hình thức, biện pháp truyền thông, cung cấp các thông tin về các chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyền truyền, động viên người lao động Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tại các khu vực có dịch, hạn chế đi lại, không đến các vùng có dịch và không rời khỏi quốc gia, vùng lãnh thổ đó khi  không cần thiết nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh; chủ động, thường xuyên trao đổi với các đối tác nước ngoài để đảm bảo người lao động được khám, cách ly, chữa bệnh trong trường hợp nghi nhiễm hoặc bị nhiễm bệnh Covid-19 và thực hiện các chế độ tiền lương, sinh hoạt của người lao động theo hợp đồng đã ký và quy định của sở tại trong thời gian nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với lao động về nước từ vùng dịch do hết thời hạn hợp đồng và những trường hợp khác: Khuyến cáo người lao động tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về y tế; doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án hỗ trợ người lao động trong trường hợp người lao động có nguyện vọng về nước, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh và hướng dẫn của chính quyền sở tại.

Cơ quan Quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu, một trong hai tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, nhiễm virus SARS-CoV2.

Cơ quan Quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam. Đồng thời trong cuộc điện đàm với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 28/2, Ngoại trưởng Hàn Quốc thông báo Hàn Quốc sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đối với công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm SARS-CoV2.

Sáng 29/2, Hàn Quốc thông báo ghi nhận thêm gần 600 ca nhiễm COVID-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.931 ca, 16 ca đã tử vong.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm