Thứ tư, ngày 28/10/2020 - 10:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:15, Thứ 2, 05/10/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Không có ca mắc mới, không còn bệnh nhân COVID-19 nặng

(ANTV) - Bản tin của Ban Chỉ đạo quốc gia sáng 5/10 cho biết, sáng nay Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới covid 19. 

 

Như vậy, đến hôm nay, Việt Nam cũng đã bước sang ngày thứ 33 không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng. Riêng tại Hà Nội, theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay, đã sang ngày thứ 48, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, Việt Nam đã chữa khỏi cho 1.020 bệnh nhân COVID-19/1.096 ca mắc (khoảng 96% tổng số ca mắc đã được chữa khỏi).

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết đến thời điểm này, Việt Nam không còn trường hợp bệnh nhân COVID-19 nào nặng.

 

Để đáp ứng nhu cầu người dân, mới đây TP Hà Nội sẽ dự kiến bổ sung hơn 2.500 điểm dừng xe buýt để 80% người dân có thể tiếp cận xe buýt trong phạm vi đi bộ hợp lý với cự ly dưới 500m. Liệu đây có phải  một trong những giải pháp giúp thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải công cộng. Người dân và chuyên gia giao thông đánh giá như thế nào về đề xuất này?

Theo Sở GTVT TP Hà Nội, thời gian tới sẽ dự kiến bổ sung hơn 2.500 điểm dừng xe buýt để 80% người dân có thể tiếp cận xe buýt trong phạm vi đi bộ hợp lý với cự ly dưới 500m. Thống kê TP Hà Nội hiện có hơn 3.800 điểm dừng xe buýt (trong đó 361 điểm dừng xe buýt có nhà chờ), phục vụ hoạt động của 127 tuyến và nhánh tuyến xe buýt).  Các chuyên gia cho rằng, việc bố trí tăng điểm chờ xe bus là hợp lý. Tuy nhiên cũng phải cân nhắc về tình hình giao thông chung hiện nay của thành phố.

Bên cạnh đó, hiện nay nếu phân theo khu vực, trong nội thành, tỷ lệ người dân tiếp cận xe buýt với cự ly dưới 500m đạt khoảng 80% (số hành khách lên xe chỉ phải đi bộ dưới 500m là tới điểm dừng xe buýt). Tuy nhiên, tại ngoại thành, con số này thấp hơn nhiều, chỉ đạt khoảng 30%. Đặc biệt, cần chú ý đến việc sử dụng những loại xe bus nhỏ trên từng tuyến phố, khu dân cư khác nhau.

Bên cạnh đó, các chuyên gia giao thông cũng cho rằng: hệ thống nhà chờ, điểm dừng xe buýt của Hà Nội hiện được bố trí khoảng cách khá phù hợp, không thua kém tại nhiều nước trên thế giới xét về khoảng cách cũng như kết cấu. Mặc dù vậy, vấn đề hiện nay là phải khẩn trương khắc phục tình trạng quá nhiều xe buýt tập trung tại một điểm. Do đó, cần nghiên cứu vị trí, tách thành hai điểm chờ gần nhau để giảm ùn ứ xe trên đường và khách tại trạm.

B.T
Thăm dò khán giả