Chủ nhật, ngày 17/12/2017 - 17:05 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:25, Thứ 4, 07/09/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khánh Hòa tăng cường quản lý đường ngang dân sinh

(ANTV) - Theo Thông tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa, tính đến tháng 8/2016, toàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 6 người tử vong và bị thương 3 người. Hầu hết các vụ tai nạn giao thông đường sắt đều gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. 

Theo thống kê của Công ty cổ phần đường sắt Phú Khánh, hiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 250 điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt; trong đó có đến 160 điểm đã hình thành các lối đi dân sinh bất hợp pháp.

Để thuận tiện cho việc đi lại, ngoài các điểm giao cắt trên, người dân sống hai bên đường sắt còn tự ý mở các lối đi băng ngang. Điều đáng nói là tất cả các lối đi, đường ngang này đều mất an toàn, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Nguy hiểm là vậy, thế nhưng chính quyền địa phương lại không có chức năng xử lý vi phạm nên rất khó ngăn chặn người dân lưu thông trên các đường ngang và lối đi bất hợp pháp.

Ông Lâm Đào Tùng - Phó chủ tịch UBND xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: Địa phương đã có tuyên truyền cho người dân về mức độ nguy hiểm đối với việc mở đường. Và vừa qua ngành đường sắt cũng làm một số chắn để hạn chế người đi qua các đường dân sinh này. Tuy nhiên tình hình về an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn thời gian qua cũng rất phức tạp.

Đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn

Hầu hết các vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thời gian qua phần lớn là do sự chủ quan của người dân đã bất chấp nguy hiểm đến tính mạng để băng qua từ các lối đi không an toàn. Tuy nhiên, ngoài sự thiếu ý thức của người tham gia lưu thông thì việc cảnh báo mất an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt vẫn còn nhiều bất cập. Khảo sát thực tế tại một số đường ngang trên địa bàn huyện Cam Lâm, nhiều nơi, biển báo chú ý tàu hỏa - có cũng như không. Trong khi đó, tầm quan sát trước khi đến các nút giao lại rất hạn chế, nhiều chủ phương tiện phải di chuyển đến sát đường sắt mới thấy được tàu hỏa.

Thời gian qua, mặc dù các biện pháp đảm bảo an toàn như: xây rào chắn, sơn vạch kẻ đường, làm gờ giảm tốc... tại các nút giao giữa đường sắt và đường ngang dân sinh đã được quan tâm thực hiện, tuy nhiên, tai nạn giao thông đường sắt ngày càng diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngành chức năng đã triển khai các giải pháp quyết liệt hơn nhằm tăng cường công tác quản lý đối với những đường ngang, lối đi dân sinh bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, đơn vị quản lý đường sắt cũng cần tăng cường sự phối hợp với các lực lượng: cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xử lý vi phạm an toàn giao thông tại các đường ngang. Một mặt giúp người điều khiển phương tiện nâng cao ý thức chấp hành luật lệ, mặt khác sẽ hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông đường sắt xảy ra. 

Xem thêm video:

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng