Thứ năm, ngày 21/09/2017 - 01:28 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:28, Thứ 2, 22/02/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khánh Hòa: Khó dẹp đường ngang tự phát

(ANTV) -Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 252 đường ngang đi qua đường sắt, trong đó có đến 159 đường ngang dân sinh bất hợp pháp. 

Sự tồn tại những đường ngang dân sinh này đồng nghĩa với việc người dân sinh sống hai bên đường sắt cũng như những người đi qua các đoạn đường ngang này hàng ngày phải đối mặt với bao nguy hiểm rình rập. Tuy nhiên, việc giải quyết các đường ngang dân sinh này vẫn là một bài toán nan giải.

Tại km 331+700 và 331+780 đoạn qua địa bàn xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, chỉ cách nhau 80m nhưng đây là điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Trong năm 2015, ở đây đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 2 người tử vong. Nguyên nhân các vụ tai nạn đều do người dân không chấp hành các quy định về khổ giới hạn đường sắt và các quy định khi đi qua đường ngang.

Anh Ngô Ngọc Ánh, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm cho biết: "Đường ngang này đi qua rất nguy hiểm. Học sinh trẻ nhỏ ở trên đây đi rất nguy hiểm, mỗi lần đi qua phải có người dắt. Mà nhiều lúc tàu đi qua khúc đây không có còi. Hàng ngày đi qua nguy hiểm lắm nên cứ phải chú ý lắm mới dám đi. Hàng ngày vẫn phải đi, chỉ có một đường này nên phải đi rồi, không có đường nào khác.

 


Do đặc điểm địa lý, người dân sinh sống bên sườn núi và để đi xuống đường quốc lộ người dân buộc phải đi qua đường sắt. Đó chính là lý do mà chỉ 2km đường sắt đi qua xã thì có đến hàng chục đoạn đường ngang dân sinh hình thành. Theo thống kê, trên địa bàn huyện Cam Lâm hiện có 54 đường ngang dân sinh đi qua đường sắt, trong đó có đến 32 đường ngang bất hợp pháp. Nhiều đoạn có dốc cao, lại gặp khúc đường cong, việc qua lại đường ngang rất nguy hiểm nhưng vì nhu cầu sinh hoạt hàng ngày nên họ phải chấp nhận sống chung với nó.

Đồng chí Lương Đức Huệ, Chủ tịch UBND xã Suối Cát, huyện Cam Lâm cho biết: "Địa phương cũng kiến nghị với ngành đường sắt nên quan tâm đầu tư thực hiện đường gom để cho mọi người dân được tham gia tập trung vào một điểm đấu nối đường ngang qua đường sắt một cách an toàn để đảm bảo tính mạng và sức khỏe của nhân dân."

Nguyện vọng là như thế, nhưng việc giải quyết các lối đi dân sinh thì vẫn còn nhiều khó khăn.

 


Ông Nguyễn Văn Hào, phó Giám đốc Công ty CP đường sắt Phú Khánh cho biết: "Khó khăn vướng mắc trong việc giải quyết các lối đi dân sinh thì có hai lí do chính như sau: thứ nhất do thiếu kinh phí để thực hiện, thứ hai là phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cả ý thức chấp hành của người dân sống dọc hai bên đường sắt."

Thiếu kinh phí là một bài toán nan giải bao lâu nay. Trong khi chờ các cơ quan chức năng làm một con đường thì hàng ngày, mỗi lần đi qua đường sắt, người dân vẫn còn phải đối mặt với bao nguy hiểm.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng