Thứ Sáu, 26/04/2024 15:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khăn ướt kém chất lượng tẩm mùi hương gây hại

(ANTV) -  Hiện nay trên thị trường tràn ngập  rất nhiều loại khăn ướt. Không thể phủ nhận những tiện lợi mà khăn ướt mang lại, nhất là trong thời buổi dịch bệnh hoành hành như hiện nay. Tuy nhiên, khăn ướt kém chất lượng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ sức khoẻ. Theo cảnh báo của các bác sĩ và chuyên gia, khăn ướt rẻ tiền tẩm mùi hương sẽ gây viêm da cho người sử dụng. Một số thành phần chất bảo quản trên khăn ướt được tìm thấy đã bị cấm sử dụng có khả năng gây ung thư và vô sinh. 

Với tính năng tiện ích cao, khăn giấy ướt được nhiều người tiêu dùng sử dụng như vật bất ly thân, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi thì người tiêu dùng cũng gặp phải không ít rủi ro khi sử dụng khăn giấy ướt giả, kém chất lượng, chứa nhiều tạp chất gây hại, tràn ngập trên thị trường hiện nay.

Tìm đến Yên Phong, Bắc Ninh nơi được xem là thủ phủ của các loại giấy và khăn ướt. Nếu như trước đây việc sản xuất khăn ướt được hầu hết các xưởng làm. Thế nhưng, hiện nay khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn nguyên liệu nhập từ Trung quốc cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Và như vậy việc sản xuất cũng bị ảnh hưởng theo.

Hỏi thăm rất nhiều người dân chúng tôi tìm đến 1 cơ sở sản xuất khăn ướt tại Yên phong. Cơ sở này cũng sản xuất khá cầm chừng khi nguồn nguyên liệu hiện đang khan hiếm.

Tại 1 xưởng sản xuất giấy vệ sinh, khăn ướt cũng đang được sản xuất, tuy nhiên số lượng khá cầm chừng. Tại đây, dây chuyền sản xuất khá thô sơ, chỉ có giấy khô, nước, và 1 số loại hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày trên sàn nhà. Theo người này thì do đây chỉ là mặt hàng gia công thêm nên chủ không đầu tư trang thiết bị.

Tiếp tục tìm đến 1 vài cơ sở khác, lần này chúng tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của người lái xe taxi ở khu vực này. Sau vài cuộc điện thoại chúng tôi tìm đến 1 cơ sở khác. Tại đây người đàn ông này tư vấn cho chúng tôi khá kỹ về thị trường khăn ướt hiện nay. Do bị ảnh hưởng của dịch bệnh mà nhu cầu nhập hàng càng tăng nhưng lượng sản phẩm bán ra lại ít vì nguyên liệu khan hiếm.

Khi nguồn nguyên liệu khan hiếm thì mẫu mã và chất lượng sản phẩm cũng được người này tiết lộ: "Giờ hàng vừa đắt mà lại xấu. bao bì mẫu mã xấu hơn trước. Hàng ọp ẹp lắm. Em cầm lên hàng là em biết, đóng gói nó chỉ được thế này thôi".

Khẳng định nguồn nguyên liệu hoàn toàn nhập từ trung quốc và người này cũng không quên cho chúng tôi biết, các loại khăn giấy ướt đều phải có hóa chất bảo quản. Các loại ngoài thị trường nhiều mùi hương thì họ toàn cho hương liệu vào. Còn cái này anh không cho, chỉ có hóa chất bảo quản để nó giữ được lâu chứ nếu không như kiểu em ngâm quần áo thì 1,2 hôm là nó có mùi.

Ghi nhận tại các cơ sở sản xuất khăn ướt thì hầu hết những người làm đều không có bất kỳ phương pháp bảo hộ nào. Sản phẩm được vứt xuống nền nhà. Và lẽ dĩ nhiên, đến đây nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi chất lượng của các loại khăn ướt trên thị trường sẽ được kiểm soát chất lượng như thế nào.

Theo chuyên gia: Khó kiểm soát chất lượng của các hương liệu hóa chất. Như vậy nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe là rất lớn. Giấy ướt là sản phẩm có độ ẩm cao khi để trong điều kiện thường nếu khâu sản xuất không đảm bảo an toàn thì sản phẩm này sẽ trở thành ổ sinh sôi các loại vi khuẩn và nấm mốc,  ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất với công nghệ thô sơ không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Các loại khăn ướt hiện nay được lưu hành nhiều trên thị trường với nhiều loại và mẫu mã khác nhau. Tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người tiêu dùng./.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Xem thêm