Thứ bảy, ngày 31/10/2020 - 20:50 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 18:53, Thứ 6, 24/07/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khẩn trương khắc phục điểm hằn lún vệt bánh xe trên QL1A

(ANTV) - Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1, đoạn qua Nghệ An mới được đưa vào sử dụng được vài tháng nhưng đã xảy ra hằn lún vệt bánh xe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn giao thông. 

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 1A đoạn qua địa bàn Nghệ An có chiều dài 73,8 km, với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng, được chia làm năm gói thầu, trong đó, Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư đoạn Quán Hành - Diễn Châu với tổng chiều dài 23,4 km, đã bàn giao đưa vào quản lý, khai thác sử dụng từ ngày 28/05/2015.

Tuy nhiên dù mới khai thác thời gian ngắn, nhưng đoạn từ thị trấn Diễn Châu đến Quán Hành đã có hiện tượng hằn, lún vệt bánh xe gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt đoạn từ xã Diễn An đến ngã ba thị trấn Diễn Châu dài hơn 10 km, xuất hiện các vệt hằn lún kéo dài, cá biệt có vị trí sâu tới 2,5 cm.

Những vệt hằn lún thấy rõ trên đường QL1 địa bàn Nghệ An

Đại úy Phạm Văn Lực, trạm cảnh sát giao thông 1.5 Diễn Châu, Nghệ An cho biết: "Từ đợt hè vừa rồi, và từ thời điểm 3, 4 tháng nay vết hằn lún trên một số đoạn trên tuyến đường này xuất hiện có nơi xuất hiện rất sâu. Vết hằn lún này rất ảnh hưởng tới người tham gia giao thông, như ảnh hưởng các phương tiện tránh nhau, trèo lên vết hằn lún nên xử lý nó cũng kém đi."

Cũng theo báo cáo gần đây nhất của sở giao thông vận tải Nghệ An về việc kiểm tra xử lý hằn lún vệt bánh xe đoạn Diễn Châu – Quán Hành cụ thể có 9 vị trí có chiều sâu hằn lún trên 2.5cm và 11 vị trí hằn lún vệt bánh xe có chiều sâu trung bình từ 1 đến 1,7 cm.

Trao đổi với ông Trần Đình Dũng đại diện sở Giao thông vận tải Nghệ An cho biết nguyên nhân của những vệt hằn lún này là do đợt nắng nóng đỉnh điểm vừa diễn ra trên địa bàn tỉnh Nghệ an, cộng với lưu lượng xe có trọng tải lớn ngày càng tăng cao. Hiện nhà thầu đã tiến hành cào bóc một số điểm hằn lún trên 2,5cm tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm hằn lún vẫn đang được các cơ quan chức năng theo dõi.

Ông Trần Đình Dũng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Công trình giao thông Nghệ An cho biết: "Nhà thầu đã huy động toàn bộ máy móc thiết bị cào bóc một số điểm hằn lún trên 2.5 phân toàn bộ chi phí nhà thầu phải chịu trách nhiệm chi trả còn các đoạn bị hiện tượng hằn lún nhẹ dưới 2.5 cm thì hiện tại Ban đang chỉ đạo nhà thầu theo dõi và sẽ có phương án xử lý khi mà nó tiếp tục phát triển."

Nguyên nhân về tình trạng hằn lún vệt bánh xe ban đầu được cho là do thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên đến nay dư luận vẫn chưa hết băn khoăn bởi chưa thực sự có một cơ quan chức năng nào đứng ra kiểm tra và có kết luận cuối cùng. Hiện nhiều vệt hằn lún bánh xe dưới 2,5 cm vẫn đang được các nhà thầu theo dõi, tuy nhiên không ai giám chắc những vệt hằn lún này sẽ không lún sâu hơn nữa và nguy cơ mất an toàn giao thông vẫn luôn đe dọa người tham gia giao thông. 

 

BT
Thăm dò khán giả