Thứ Tư, 24/04/2024 10:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khai báo y tế điện tử trước chuyến bay

(ANTV) - Đại diện Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải nhằm thực hiện Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan để thực hiện các nhiệm vụ.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với địa phương để chủ động quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với các mức nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn; bảo đảm không được chủ quan, không “ngăn sông cấm chợ”, hạn chế mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Đối với hành khách làm thủ tục trực tuyến hoặc làm thủ tục bằng máy kiosk chưa thực hiện khai báo y tế điện tử, bộ phận An ninh soi chiếu tại các cảng hàng không từ chối việc soi chiếu an ninh và hướng dẫn hành khách liên hệ với nhân viên phục vụ mặt đất hoàn thành việc khai báo y tế theo quy định, đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế điện tử qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh tại các cảng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng Hàng không phối hợp với các cảng vụ hàng không hỗ trợ và hướng dẫn hành khách có nhu cầu khai báo y tế điện tử.

Đông Triều tiếp tục kiểm soát chặt người và hoạt động vận tải tại các chốt kiểm soát

UBND Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát người và hoạt động vận tải tại các Chốt kiểm soát liên ngành phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

UBND thị xã Đông Triều yêu cầu chưa tiếp nhận và sử dụng người lao động từ các vùng dịch cho đến khi địa phương đó công bố hết dịch. Các lượng lượng Chốt kiểm soát liên ngành, Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền.

Tiếp tục dừng tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, xe cá nhân liên tỉnh (trừ những trường hợp đặc biệt như: xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đến từ các vùng không có dịch: yêu cầu phương tiện chỉ có 1 lái xe có giấy tờ được UBND cấp xã xác nhận không phải là trường hợp F1, F2.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm