Thứ Sáu, 29/03/2024 12:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khắc phục tình trạng tàu bay đỗ không đúng vạch dừng

(ANTV) - Trước việc nhiều hãng hàng không đã dừng đỗ tàu bay quá vạch dừng quy định, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục tình trạng này.

Nguyên do của việc cần khắc phục tình trạng dừng đỗ sai làn được Cục Hàng không Việt Nam cho biết đơn vị mới nhận được thư của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) có ý kiến đề nghị xem xét phương án xử lý phù hợp đối với các vụ việc tổ bay của các hãng hàng không bị xử phạt vì tàu bay đỗ quá vạch dừng vị trí đỗ tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cục yêu cầu Cảng hàng không quốc tế (KHQT) Nội Bài chủ trì phối hợp với Công ty Quản lý bay miền Bắc, Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện việc rà soát lại các vị trí đỗ tàu bay thường xuyên xảy ra tình trạng tàu bay đỗ quá vạch dừng, thực hiện quy trình nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro theo đúng quy định và đề xuất các giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Cảng HKQT Nội Bài cần tập trung vào một số giải pháp chính như: rà soát lại toàn bộ camera giám sát khu vực sân đỗ…

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc yêu cầu Cảng vụ chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông báo và đề nghị các hãng hàng không rà soát quy trình khai thác; quán triệt, nhắc nhở phi công trong quá trình vận hành tàu bay nhằm tránh việc lăn quá vạch dừng bánh mũi tàu bay tại Cảng, đồng thời cảnh báo kịp thời các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Đường sắt tăng nhiều tàu địa phương dịp 30/4

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, doanh nghiệp sẽ tổ chức chạy hàng chục chuyến tàu Sài Gòn đi Đà Nẵng, Quy Nhơn và các địa phương khu vực phía Nam dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, ngoài đôi tàu SE21/SE22 chạy hàng ngày, chiều Sài Gòn đi Đà Nẵng sẽ chạy tàu SE28 ngày 29/4, tàu SE30 ngày 30/4; chiều Đà Nẵng đi Sài Gòn, sẽ chạy tàu SE27 ngày 2/5, tàu SE29 ngày 3/5/2021.

Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn, chiều Sài Gòn đi Quy Nhơn chạy tàu SQN2 các ngày 29, 30/4, tàu SQN4 ngày 29/4; chiều Quy Nhơn đi Sài Gòn, chạy tàu SQN1 các ngày 2, 3/5, tàu SQN3 ngày 2/5/2021.

Trên tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi, sẽ chạy tàu SE26 từ Sài Gòn đi Quảng Ngãi ngày 29/4; chiều ngược lại chạy tàu SE25 ngày 2/5/2021. Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã công bố các chuyến tàu tăng cường trên tuyến Bắc - Nam dịp 30/4 và 1/5.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm