Thứ Tư, 24/04/2024 11:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hy sinh thân mình vì an toàn của người dân

(ANTV) - Có lẽ trong hơn 1 ngày qua, các sự kiện được chia sẻ nhiều nhất trên cộng đồng mạng đều là những hình ảnh về đồng chí Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa ra đi khi cứu giúp nhân dân trong mưa lũ. Hy sinh của anh vì an toàn của bà con khiến bao người xúc động, cảm thương và trân trọng.

Bão số 3 đã qua đi nhưng hoàn lưu sau bão vẫn không ngừng gây thiệt hại các địa phương ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đến ngày 05/8, theo thống kê của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), mưa lũ đã làm 6 người chết và 14 người mất tích.

Trong số 6 người chết, tỉnh Thanh Hóa có 3 người, Bắc Kạn 1 người, Điện Biên 1 người và tỉnh Sơn La 1 người. 14 người mất tích tại các địa phương, gồm: Thanh Hóa 12 người, Phú Thọ 1 người và Điện Biên 1 người. Mưa lũ cũng gây thiệt hại lớn về tài sản, nặng nhất là tỉnh Thanh Hóa, khi lũ cuốn trôi và vùi lấp 59 ngôi nhà; hơn 200 ngôi nhà bị hư hỏng; nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị cuốn trôi; các tuyến QL15, 15C, 217, 16 bị sạt lở hơn 100 điểm với khối lượng đất đá lên tới trên 31.000 m3.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn hơn 120 điểm sạt lở taluy dương, taluy âm trên hầu khắp các tuyến giao thông trọng điểm. Địa phương hiện đang tập trung nhân lực, máy móc để thông tuyến tạm thời đảm bảo đi lại và phục vụ cứu hộ, cứu nạn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 136 tỉ đồng.

Tại tỉnh Sơn La thiệt hại khoảng 3,7 tỉ đồng, nặng nhất là hệ thống đường giao thông trên tuyến QL9, QL6 với hàng chục điểm sạt lở đất đá. Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Kạn, ước tính thiệt hại do mưa bão trên địa bàn tỉnh này khoảng 2,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, ảnh hưởng do bão số 3 cũng gây thiệt hại nặng ở khu vực miền Tây Nam bộ, làm sạt lở đê phòng hộ ven biển thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Tại Kiên Giang, mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại trên diện rộng ước tổng khoảng hơn 9 tỉ đồng.

Mưa sẽ tiếp diễn trên diện rộng ở Bắc Bộ trong hôm nay (5/8), đề phòng lốc, sét

Theo ghi nhận thì trong đêm 04/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa vẫn có mưa diện rộng, có nơi mưa to. Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa vẫn tiếp diễn trong ngày 05/8, trong đó khu vực trung du, vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to với lượng từ 40 - 80mm, có nơi vượt 120 mm trong 24 giờ.

Hiện lũ trên sông Thao tại Yên Bái đang lên, dự kiến trong sáng 05/8 đạt đỉnh ở mức báo động 2. Còn hạ lưu sông Mã và sông Bưởi qua Thanh Hóa đang xuống, trong ngày 08/5 dao động quanh mức báo động 1.

Trời còn mưa nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi vẫn cao, nhất là các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Bắc Kạn và Thanh Hóa.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm