Thứ sáu, ngày 18/01/2019 - 10:53 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:47, Thứ 6, 28/12/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hút bùn, 4 công nhân NM nhiệt điện tử vong

(ANTV) -  Một vụ tai nạn lao động đã xảy ra tại trạm bơm nước thô của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, trên địa bàn huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh làm 4 công nhân tử vong.

 

Nạn nhân là các nam công nhân có độ tuổi từ 26 - 30, trú tại huyện Duyên Hải và Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Vụ tai nạn xảy ra trong lúc các công nhân này tiến hành hút bùn tại hố thu nước trạm bơm. Theo nhân chứng tại hiện trường, khi thấy 1 công nhân bị ngạt khí các công nhân khác lần lượt ứng cứu nhưng bất thành.

Nguyên nhân ngạt khí có thể do chiếc máy hút bùn được đặt quá sâu dưới hố, trong khi khu vực miệng hố khá nhỏ, dẫn tới làm tăng khí thải, kết hợp với lượng khí thải có sẵn trong hồ chứa.

Sau khi sự cố xảy ra, 4 nạn nhân đã được đưa lên khỏi hố và sơ cấp cứu tại chỗ, sau đó chuyển đến bệnh viện nhưng đã đáng tiếc là không qua khỏi.

Kiểm soát xe khách đường dài, bảo đảm ATGT Tết dương lịch 2019

Bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng, những ngày cao điểm, đón khoảng từ 50  đến 60 ngàn hành khách. Trong những thời điểm này, dự báo tình hình ATGT có thể xảy ra hết sức phức tạp. Vì vậy, mỗi chuyến xe trước giờ khởi hành đều được lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ số lượng hành khách, giá vé và an toàn kỹ thuật của xe. Đa số các xe đều là xe khách đường dài, vì thế việc kiểm tra kỹ lưỡng các phương tiện trước khi rời bến sẽ mang lợi quyền lợi, an toàn cho mỗi hành khách.

Chúng em kiểm tra rất kỹ như số lượng hàng hóa, hành khách. Vì đi từ Đà Nẵng ra Quảng Bình qua mỗi trạm CSGT, các anh ấy đều kiểm tra rất kỹ những điều này. Cũng tuyên truyền cho bọn em rất nhiều rồi.

Ông Lê Viết Hoàng, TGĐ Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết: Phối hợp với các lực lượng chức năng như sở GT, VT các tỉnh thành, lực lượng công an kiểm tra lưu thông của mỗi loại xe này như tình trạng nhồi nhét hành khách, giá vé, nếu xe nào vi phạm chúng tôi sẽ cắt hợp đồng vận tải trong bến xe

Ghi nhận của PV ANTV tại Quốc lộ 1A địa phận tỉnh Quảng Trị, cuối giờ chiều, lượng phương tiện vận chuyển hành khách chạy tuyến Bắc – Nam tăng đột biến. Hầu hết các phương tiện chạy tuyến này đều rất đông hành khách. Theo lực lượng chức năng, vào thời điểm này các năm trước, các xe này thường chở quá số người quy định. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây, tình trạng này đã giảm đi nhiều và lực lượng chức năng hầu hết không nhận được phản ánh nào về tình trạng xe nhồi nhết khách hay chặt chém giá vé.

Thiếu tá Nguyễn Long, Trạm CSGT Hải Lăng, phòng CSGT, công an tỉnh Quảng Trị cho biết: Trong thời điểm này chúng tôi sẽ tăng cường TTKS, kiểm tra xe khách đường dài tuyến Bắc – Nam. Những xe khách nào vi phạm chúng tôi sẽ phải xử lý đúng quy định, nhồi nhét khách thì buộc nhà xe xuống khách và không cho lưu thông. 

Trong kế hoạch tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT dịp cuối năm, ngoài kế hoạch triển khai về xử lý xe khách có tình trạng nhồi nhét khách mà còn tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông như chạy quá tốc độ quy định, nồng độ cồn nhằm đảm bảo ATGT tuyệt đối từ kỳ nghỉ tết dương đến tết nguyên đán 2019.

Theo Trung tá Võ Viết Đính, Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị: Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như là sử dụng rượu bia , chạy không đúng tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường , chở qua số người quy định đối với xe khách thường xảy ra rất nhiều trong dịp tết này

Những ngày cuối năm, các phương tiện vận tải hoạt động nhiều khiến tình hình ATGT trở nên phức tạp và nóng hơn. Ngoài việc tăng cường TT,KS bảo đảm tuyệt đối TTATGT của lực lượng chức năng thì mỗi công ty vận tải, lái xe phải nâng cao ý thức để giảm bớt được nguy cơ tiềm ẩn TNGT trên mỗi tuyến đường.

 

Vụ máy bay rơi lốp: Do phi công tiếp đất hạ cánh sai quy trình

 Liên quan đến sự cố máy bay Vietjet bị rơi 2 bánh khi hạ cánh xuống Buôn Ma Thuột hôm 29/11, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, lỗi do tổ lái đã cho bánh mũi tiếp đất trước, trong khi máy bay không thiết kế để bánh mũi chịu lực.

Về sự cố máy bay tại  Buôn Ma Thuột, ông Đinh Việt Thắng cho biết, việc điều tra phía Việt Nam đã cơ bản xong và đang chờ thêm một số thí nghiệm bổ sung liên quan đến chất lượng vật liệu của càng, lấy ý kiến cơ quan điều tra tai nạn của Pháp.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, sau khi giải mã hộp đen, khám nghiệm hiện trường, làm việc với các bên có liên quan, cơ bản có thể khẳng định quá trình cất cánh, bay bằng và tiếp cận không có vấn đề gì. Vấn đề chỉ nằm ở khâu tiếp đất, cụ thể là bánh mũi tiếp đất trước, trong khi máy bay không thiết kế để bánh mũi chịu lực. Lỗi trong s