Thứ năm, ngày 26/11/2020 - 22:32 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:24, Thứ 7, 01/07/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hướng dẫn xét duyệt nhập cảnh bằng giao dịch điện tử

(ANTV) - Bắt đầu từ ngày 01/7/2017, Cục quản lý xuất nhập cảnh triển khai việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả lời kết quả cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam qua hệ thống giao dịch điện tử. 

Do đó, trong 2 ngày 27-28/6 Cục quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tập huấn hướng dẫn xét duyệt nhân sự người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam bằng giao dịch điện tử cho cán bộ chiến sỹ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan.

Việc triển khai trên nhằm thực hiện quy định tại Điều 10 của Nghị định số 07/2017/NĐ-CP ngày 25/01/2017 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Đây là một bước cải cách hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, thực hiện yêu cầu của Chính phủ về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Việc mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh qua hệ thống giao dịch điện tử sẽ tạo thuận tiện và góp phần giảm chi phí, tiết kiệm thời gian của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Trước đó, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã triển khai thí điểm từ ngày 15/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh và đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía người dân.

Thực tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Nhằm đảo bảo về an toàn cháy nổ, ứng phó với tình huống khẩn cấp có thể xảy ra, chiều 30/6, Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi thực tập phương án phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tòa nhà Trung tâm hành chính Thành phố. Tham dự buổi thực tập có hàng trăm cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng.


Tình huống giả định được đặt ra là sự cố chập điện tại tầng 20 của tòa nhà khiến xảy ra vụ cháy, tại thời điểm đó, có hơn 1.400 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại đây.

Ngay sau khi có tín hiệu báo cháy, hệ thống chữa cháy tại chỗ đã kịp thời thực hiện các biện pháp đề phòng cháy lan, di tản người trong tòa nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng y tế, công an thành phố đã kịp thời có mặt, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Đà Nẵng đã huy động 10 xe cứu hỏa, hơn 100 cán bộ chiến sĩ và các trang thiết bị phụ trợ khác khẩn trương tới hiện trường, tiến hành công tác khống chế và dập lửa, đồng thời triển khai các biện pháp cứu người còn mắc kẹt trong tòa nhà.

Khoảng nửa giờ đồng hồ sau, đám cháy đã được dập tắt, số cán bộ nhân viên trong tòa nhà đều đảm bảo an toàn.

Đây là một dịp để cán bộ nhân viên làm việc tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, các lực lượng tham gia được tập huấn và rèn luyện kỹ năng, đề phòng trường hợp xảy ra sự cố cháy nổ, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. 

 

BT
Thăm dò khán giả