Thứ ba, ngày 01/12/2020 - 11:27 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:51, Thứ 3, 20/10/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hội phụ nữ thiết thực chống rác thải nhựa

(ANTV) - Thay đổi thói quen, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, từ nhiều tháng nay, hội viên phụ nữ phường Quang Trung đã quen với việc sử dụng làn nhựa, hộp nhựa để đi chợ. Trong năm 2020, Hội Phụ nữ phường Quang Trung (Hà Nội) đã tặng gần 2.000 làn đi chợ. Đến nay, nhiều người đã sử dụng làn và hộp đựng thực phẩm đi chợ, hạn chế đáng kể việc sử dụng túi nilon đựng thực phẩm.

 

Tính đến nay, 100% các đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông đã thay thế các sản phẩm nhựa bằng việc sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ, hoặc bình thủy tinh khi hội họp, tiếp khách. Đây là một trong rất nhiều hoạt động hưởng ứng thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” gắn với phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”, và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Những mô hình hay được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông triển khai thời gian qua đã đạt hiệu quả rất thiết thực. Đóng góp vào hiệu quả ấy cũng là nhờ công tác tuyên truyền luôn được đặt lên hàng đầu.

Cùng với việc tuyên truyền, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông còn vận động 24/24 chi Hội phụ nữ các phường xây dựng mô hình “Chống rác thải nhựa, túi nilon”, tổ chức 34 buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường, bóc xóa biển quảng cáo sai quy định và tổ chức “đổi phế liệu giữ màu xanh”, xây dựng “thùng rác từ thiện”, “thùng rác thân thiện”, thu được 21 triệu đồng quỹ từ thiện.

Phụ nữ có vai trò quan trọng trong việc hình thành thói quen của các thành viên trong gia đình, trong đó có ý thức chung tay bảo vệ môi trường. Bởi vậy, những việc làm thiết thực mà các chị em phụ nữ quận Hà Đông nói riêng và nhiều tổ chức, hội phụ nữ nói chung trng cả nước đã và đang phát động, đã góp phần lan tỏa đi thông điệp về cải thiện môi trường, giúp nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

BT
Thăm dò khán giả