Thứ Bảy, 20/04/2024 04:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hơi ấm mùa đông

(ANTV) - Hà Nội đang trong những ngày rét lạnh của mùa đông. Một cuộc sống có nhà, có chăn ấm để chống chọi với mùa đông lạnh là điều ai cũng mong muốn. Thế nhưng đối với nhiều người, điều đó lại không dễ dàng. 

Chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, nhiều nhóm thiện nguyện tại Hà Nội đã vận động, kêu gọi sự ủng hộ, tấm lòng nhân ái của mỗi người, sẻ chia bằng những món quà thiết thực, chỉ với 1 mong ước nhỏ bé rằng, những người lao động nghèo, lang thang có phần nào được sự ấm áp trong những đêm đông lạnh giá này.

Đêm tại chợ Đồng Xuân, Hà Nội. Không còn sự vội vã, náo nhiệt. Ở 1 góc khuất gần đó, hơn 10 con người đến từ mọi vùng quê, người ở Hưng Yên, người quê Hà Tĩnh đang cố gắng chống chọi với cái rét, mưa lạnh của Hà Nội.

Và những đoàn thiện nguyện đến, mang theo đó là 1 chút thức ăn, thuốc hay một số đồ vật dụng cần thiết như quần áo, khăn.

Đây là lần đầu tiên, nhóm thiện nguyện do anh Quý tổ chức đi trao quà. Tổng giá trị những món quà không lớn, vận động chủ yếu từ tấm lòng hảo tâm của bạn bè, người thân. Hơn 100 suất quà đã được trao tận tay đến người lao động nghèo, người lang thang.

Anh Nguyễn Văn Quý cho biết: "Khi mình đi tiền trạm thì mới thấy còn nhiều hoàn cảnh cần được sự giúp đỡ mọi người, mình đứng ra huy động 1 người, làm ra chiến dịch như thế này."

Anh Raphael Dormer, Giáo viên Tiếng Anh chia sẻ: "Vào thời điểm này thời tiết rất lạnh, tôi và các bạn ở đây đi trao những món quà như thế này đến được với người vô gia cư bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui, đó là việc làm hạnh phúc."

Hiện, có rất nhiều nhóm các bạn trẻ, vì chung 1 mong muốn chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn đã thường xuyên tổ chức các hoạt động trao tặng quà như thế. Có nhóm vận động, ủng hộ quần áo, chăn màn. Có nhóm lại nấu từng suất cháo, cơm nóng. Đêm lạnh vì thế đối với người lao động nghèo, dường như đã trôi qua nhanh hơn.

Em Nguyễn Ngọc Trung, nhóm thiện nguyện "Trái tim yêu thương" cho biết: "Kinh phí do chúng em các thành viên bỏ ra, nếu thiếu thì huy động tiếp. Kêu gọi những người thành viên trẻ họ có 1 cảm nhận mới về cuộc sống, không chỉ đơn giản là cuộc sống chỉ biết các cuộc chơi."

Em Đặng Thanh Loan, sinh viên chia sẻ: "Gần tết ai cũng muốn được đoàn tụ gia đình thì những người vô gia cư không làm được điều này, tặng quà để họ có thể ấm áp hơn, mong những việc này lan tỏa hơn."

Cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn khi biết sẻ chia, biết cho đi yêu thương và mỗi chúng ta, sẽ nhận lại được nụ cười.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm