Thứ Năm, 25/04/2024 22:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Học viện Chính trị CAND tổ chức hội thảo khoa học

(ANTV) - Chiều 14/7 tại Hà Nội, Học viện Chính trị CAND đã tổ chức Hội thảo khoa học "Sự cần thiết đào tạo nhân lực chất lượng cao về lý luận và lịch sử Nhà nước và Pháp luật trong lực lượng CAND".

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá vị trí, tầm quan trọng và thực trạng trình độ pháp luật, yêu cầu nâng cao trình độ pháp luật đối với đội ngũ nguồn nhân lực làm công tác tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trên các lĩnh vực, các cấp công an; một số khó khăn, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong công tác tham mưu xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nói chung và các văn bản quy phạm pháp luật về ANTT nói riêng trong thời gian qua.

Từ đó, nêu rõ sự cần thiết và các phương pháp tổ chức đào tạo nhân lực chất lượng cáo về Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật trong CAND.

 Chiều 14/7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo “ ây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong CAND vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới”.

Tại Hội thảo, từ nhiều góc độ khác nhau, các nhà khoa học, các đại biểu, bằng những luận giải khoa học cũng như kinh nghiệm thực tế đã khẳng định tính cấp thiết của việc kiện toàn tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong CAND đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Các ý kiến thảo luận đều khẳng định: Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và cấp ủy, lãnh đạo các cấp luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH; luôn quan tâm, chăm lo, chỉ đạo thường xuyên các mặt công tác thanh niên, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần để cán bộ, đoàn viên thanh niên phát triển toàn diện, xây dựng tổ chức Đoàn trong CAND vững mạnh toàn diện.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị để nghị các đồng chí  thành viên tổ biên tập Đề án nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Công an khẩn trương nghiên cứu, để xuất phương án tối ưu về tổ chức hoạt động của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong CAND theo hướng tạo mọi cơ chế điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức Đoàn phát huy vai trò của mình với tư cách là người đại diện của thanh niên, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tạo cơ chế để thu hút cán bộ có phẩm chất, năng lực đảm nhiệm công tác Đoàn các cấp trong CAND.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm