(ANTV) - Tết Nguyên đán năm nay, học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ 10 ngày, thay vì 9 ngày theo lịch nghỉ Tết chính thức.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có thông báo hướng dẫn nghỉ Tết Nguyên đán 2019 ngành giáo dục. Đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; Trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo nhà trẻ Hà Nội và Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội: Học sinh nghỉ Tết từ ngày 1/2 (thứ Sáu, ngày 27 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/2 (Chủ Nhật, ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Tổng cộng 10 ngày.
Đối với cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức ngành giáo dục: Nghỉ Tết từ ngày 2/2 (thứ Bảy, ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/2 (Chủ Nhật, ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Tổng cộng 9 ngày.
Hà Nội phát sinh thêm gần 10 điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng
Càng gần những ngày Tết nguyên đán, tình hình trật tự an toàn giao thông, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh càng diễn biến phức tạp. Trong đó, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại các điểm nút giao thông. Mặc dù trong năm 2018, Hà Nội đã giảm được 12 điểm ùn tắc phức tạp mang tính truyền thống, song lại phát sinh thêm 8 điểm ùn tắc mới.
Đó là: Khu vực đường gom từ đường Cổ Linh lên cầu Thanh Trì; ngõ 80, 82, 84 Chùa Láng; cầu Lạc Trung - Kim Ngưu; cầu Định Công; Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt; khu vực điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu; Âu Cơ - Nghi Tàm - Xuân Diệu; Đào Tấn - Nguyễn Văn Ngọc.
Đứng trước vấn đề đau đầu của Thủ đô, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: Năm 2019 Hà Nội sẽ nỗ lực, để kéo giảm 10 điểm ùn tắc. Sẽ rà soát và có giải pháp cụ thể khắc phục các điểm ùn tắc giao thông còn tồn lại của năm 2018. Điều chỉnh tổ chức giao thông hợp lý, khoa học phù hợp với thực tế và nhu cầu của lưu lượng giao thông tại từng thời điểm. Ngoài ra, thành phố Hà Nội sẽ tiến hành thu phí phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vào một số khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, là việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.