Thứ Sáu, 29/03/2024 14:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hoạt động thiện nguyện của công an các địa phương

(ANTV) - Nhiều hoạt động thiện nguyện đã được công an các địa phương tổ chức nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tỉnh Nghệ An vừa tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo - Canh Tý năm 2020”. Đây là năm thứ 7, tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo” - một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; nhằm huy động mọi nguồn lực, để góp phần mang đến cho người nghèo, cho những mảnh đời khốn khó một mùa đông ấm, một mùa xuân của tình yêu thương và một cái tết cổ truyền đủ đầy hơn.

Tính đến cuối năm 2019, Nghệ An còn  41 ngàn hộ nghèo; Số hộ cận nghèo và nguy cơ tái nghèo lên đến hơn 81 ngàn hộ. Ngay tại Chương trình "Tết vì người nghèo – Canh Tý 2020" các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hưởng ứng với số tiền và hiện vật ủng hộ chương trình là gần 75 tỷ đồng.

Trong đó, Công an tỉnh Nghệ An ủng hộ 3,7 tỷ đồng là một trong những đơn vị có số tiền ủng hộ lớn nhất trong chương trình.

Nhân dịp đón xuân Canh Tý năm 2020, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với đoàn từ thiện chùa Khuông Việt, Quận Tân Bình, TP HCM tổ chức tặng quà Tết cho bà con nghèo tại chùa Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

Đoàn công tác đã trao 200 phần quà cho gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Hải bao gồm tiền và một số thực phẩm dùng trong ngày Tết.

Với những phần quà có giá trị tuy không lớn, nhưng mang đầy ý nghĩa thể hiện tinh thần "Tương thân, tương ái" của lực lượng Công an Sóc Trăng và nhà tài trợ, với mong muốn người dân nghèo sẽ có một cái tết vui tươi, đầm ấm.

Hưởng ứng chương trình “Chủ nhật đỏ”, sáng 5/1 cán bộ, chiến sĩ công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng các đơn vị tổ chức đã tham gia tình nguyện hiến máu hơn 1.200 đơn vị máu.

Với phương châm “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”. Sau 1 buổi tham gia tích cực hiến máu tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, chương trình đã thu hút hơn 1 nghìn lượt người tham gia hiến máu và tiếp nhận hơn 1.200 đơn vị máu.

Trong đó, Công an huyện Krông Pắk tham gia hiến gần 50 đơn vị máu, góp vào nguồn máu dự trữ, phục vụ việc cấp cứu và điều trị kịp thời cho nhiều bệnh nhân.. Đây là hành động thiết thực trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm