Thứ Sáu, 29/03/2024 14:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hoạt động nghĩa tình tại Bệnh viện Y học cổ truyền Yên Bái

(ANTV) - Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tặng khẩu trang và phát đồ ăn sáng miễn phí cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái.

Các đoàn viên đã phát hơn 300 khẩu trang miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh dịch bệnh.

Cũng trong dịp này, các đoàn viên đã tặng hàng trăm suất cháo miễn phí cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Đề cao trách nhiệm với cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19

Cả hệ thống chính trị đã và đang triển khai một cách quyết liệt những giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid  19. Trong giai đoạn này, ý thức của mỗi một người dân được coi là yếu tố then chốt. Đâu đó vẫn có tình trạng phớt lờ những qui định chung, nhưng cơ bản,  đại đa số đều đề cao trách nhiệm với cộng đồng; Ngay tại những vùng quê, đời sống khó khăn nhưng người dân đều chấp nhận những thiệt hại kinh tế trước mắt, gác lại những vấn đề hệ trọng của gia đình nếu ảnh hưởng đến công tác phòng dịch.

Vĩnh Thái - xã miền biển bãi ngang khó khăn của huyện Vĩnh Linh, tỉnh  Quảng Trị. Sống chủ yếu bằng nghề đi biển nhưng vài năm đổ lại đây khi khách các nơi tìm về với biển Vĩnh Thái, người dân phát triển kinh doanh hàng quán. Thời điểm này mọi năm đang là mùa cao điểm, mỗi ngày có khoảng 400 đến 500 lượt khách đổ về đây, thu nhập của bà con từ vài triệu đến cả chục triệu đồng mỗi ngày. Thế nhưng, những ngày qua không một bóng khách. 100% hàng quán chấp hành nghiêm cam kết đã ký về việc đóng cửa không hoạt động kinh doanh.

Gia  đình ông Ngô Thế Quang dự định tổ chức đám cưới cho con gái vào tháng 4 này. Nhưng được chính quyền địa phương thông tin về tình hình dịch bệnh, khuyến cáo không tụ tập đông người, vận động hoãn tổ chức đám cưới, ông thống nhất cao và xem đây là điều đương nhiên, không có  gì  phải suy nghĩ.

Ý thức của mỗi một người dân - hành động trên cơ sở đặt lợi ích của cả cộng đồng lên trên hết – chính là vũ khí quan trọng để giúp chúng ta chiến thắng  trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm