Thứ Sáu, 29/03/2024 02:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hoàn lưu bão số 5 tiếp tục gây mưa tại các tỉnh miền Trung

(ANTV) - Thông tin từ văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến chiều tối 18/9, bão số 5 đã làm ít nhất: 2 người chết, 1 người mất tích, 31 người bị thương, hơn 2.400 nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị gãy đổ tại các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng. Hoàn lưu của cơn bão tiếp tục gây mưa tại nhiều địa phương.

Từ tối qua cho đến rạng sáng nay, những cơn mưa lớn tiếp tục đổ xuống các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Tại các địa bàn miền núi như huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh tổng lượng mưa đo được từ 100-300mm, có nơi đạt trên 300mm. Nhiều tuyến đường tại các khu dân cư đã bị chia cắt, ngập úng cục bộ.

Mưa lớn liên tục đã khiến mực nước tại các con sông trên địa bàn Hà Tĩnh tăng nhanh, khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ từ 3 – 6m, hạ lưu từ 2 - 4m. Trong sáng nay, đỉnh lũ trên thượng nguồn các con sông như Ngàn Sâu, Ngàn Phố, Ngàn Trươi đang ở mức báo động 1.

Tại tỉnh Cà Mau, trong ngày 18/9, mưa lớn kèm dông lốc tại nhiều địa phương trong tỉnh đã làm 1 phương tiện sà lan mắc cạn trên biển, 30 ha lúa hè thu bị đổ rạp. Đặc biệt, dông lốc đã làm 8 nhà dân bị sập và tốc mái.

17 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng

Bản tin 6h sáng ngày 19/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID- 19 mới, như vậy đã sang ngày thứ 17 Việt Nam không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng. 941 bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện, Việt Nam có 941/1068 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (chiếm 88,1%); 35 ca tử vong.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm