Thứ Sáu, 29/03/2024 05:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng sản xuất đồ gỗ ở Biên Hòa

(ANTV) - Khoảng 15 giờ chiều 23/5, một vụ cháy đã xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Gia Mỹ, chuyên sản xuất đồ gỗ ở Khu công nghiệp Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Khoảng thời gian trên, khi công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Gia Mỹ đang làm việc trong nhà xưởng thì nghe tiếng nổ, sau đó phát hiện ngọn lửa bốc cháy. Một số công nhân cùng bảo vệ doanh nghiệp ngay lập tức dùng các phương tiện tại chỗ để dập lửa. Tuy nhiên, do bên trong nhà xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa càng lúc càng bùng phát.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh Đồng Nai) đã điều 4 xe chữa cháy, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hàng trăm m2 nhà xưởng cùng nhiều sản phẩm, máy móc, trang thiết bị của Công ty, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Thừa Thiên Huế: Hàng loạt quán bar, karaoke vi phạm PCCC

Tại nhiều địa phương trên cả nước, đã xảy ra không ít các vụ cháy nổ tại cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, dẫn đến thương vong về người. Xuất phát từ nguyên nhân chủ quan, lơ là các quy định PCCC của chính các cơ sở kinh doanh. Đáng lo ngại, là tình trạng thiếu trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chấp hành các quy định PCCC một cách đối phó. Thực tế này đòi hỏi các cơ quan chức năng, cần tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các vi phạm, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc thực hiện các quy định để đảm bảo an toàn cháy nổ.

Hơn 300 cơ sở karaoke, quán bar được CSPCCC tỉnh Thừa thiên Huế lập hồ sơ quản lý về công tác PCCC. Tuy nhiên, có rất nhiều cơ sở không đảm các điều kiện PCCC như quy định. Trong buổi kiểm tra thực tế, hầu hết các cơ sở không có lối thoát nạn, hoặc có nhưng không đảm bảo yêu cầu. Bình chữa cháy đã hỏng hay lực lượng PC tại chỗ không biết cách sử dụng và hàng loạt những lỗi vi phạm khác. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tử vong do ngạt khói khi không thể thoát nạn, xảy ra tại các quán karaoke, quán bar.

Không những thế hầu hết các chủ cơ sở và nhân viên chưa được tập huấn nghiệp vụ PCCC; bảo hiểm bắt buộc cháy, nổ chưa được chủ cơ sở quan tâm. Ngoài ra, có nhiều cơ sở nằm liền kề nhau trong ngõ nhỏ và sử dụng hiệu ứng đèn không đúng quy định tiềm ẩn nguy cháy nổ cao.

Theo CSPCCC tỉnh Thừa thiên Huế hơn 50% các cơ sở không đủ điều kiện an toàn PCCC. Sau đợt tổng kiểm tra vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều cơ sở hoạt động chui, vi phạm nghiêm trọng các quy định PCCC. Lực lượng chức năng đã có văn bản kiến nghị đình chỉ hoạt động các cơ sở này.

Trước nhiều vi phạm trong công tác PCCC tại các quán bar karaoke, lực lượng chức năng yêu cầu người đứng đầu cơ sở, cần chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn cháy nổ. Đồng thời, chấp hành các kiến nghị, trang bị đầy đủ phương tiện PCCC ban đầu, thực hiện nghiêm chỉnh chế độ tự kiểm tra phương tiện chữa cháy và duy trì đúng các quy định đã đề ra.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục duy trì hoạt động kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm. Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, sẽ kiến nghị đình chỉ hoạt động để đảm bảo an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm