Thứ Sáu, 26/04/2024 14:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hòa Bình đảm bảo tiến độ thu thập dữ liệu dân cư

(ANTV) - Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Chính phủ giao cho Bộ Công an là cơ quan chủ quản. Đây được coi là một trong 6 cơ sở dữ liệu quốc gia cần được ưu tiên triển khai tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử. Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh đảm bảo tiến độ và thời gian theo quy định.

Đến nay đã cơ bản hoàn thành việc thu thập thông tin dữ liệu dân cư trên địa bàn tỉnh, đồng thời tiếp tục tăng cường rà soát, cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa thông tin dân cư, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ theo yêu cầu của Bộ Công an.

Năm 2020 được xác định là giai đoạn nước rút triển khai và cơ bản hoàn thành dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an. Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và tính cấp bách của dự án này, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020,  trong đó lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, là lực lượng chủ công.

Để nâng cao nhận thức, năng lực công tác, tạo sự thống nhất trong quá trình thực hiện, Công an tỉnh Hòa Bình đã  tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH, Công an xã, phường, thị trấn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, nắm bắt rõ hơn ý nghĩa tầm quan trọng và quyền lợi, nghĩa vụ của công dân để quần chúng dân chủ động phối hợp trong việc cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho việc thu thập, chỉnh sửa và cập nhật phiếu thông tin dân cư đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng phục vụ cho dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tính đến giữa tháng 6/2020, toàn tỉnh Hòa Bình đã kiểm tra, phúc tra được khoảng 98,89%, tương đương với khoảng 901 nghìn phiếu, đảm bảo chính xác, không để xảy ra sai lệch và an toàn tuyệt đối thông tin cá nhân. Kết quả này chính là tiền đề cơ bản để dự án có thể hoàn thành trước ngày 01/12/2020, hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/4/2021.

Có thể khảng định việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo sự thống nhất, chính xác thông tin cơ bản về dân cư; tạo sự đổi mới căn bản về tổ chức, hoạt động quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm giấy tờ cho công dân. Cơ sở dữ liệu quốc gia được hoàn thiện sẽ xóa bỏ tình trạng công dân phải sử dụng nhiều loại giấy tờ; mỗi công dân sẽ được cấp 1 mã số định danh cá nhân để truy xuất thông tin của bản thân và giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời phục vụ hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm