Thứ Sáu, 29/03/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hòa Bình: Ba em nhỏ chết đuối khi đi chăn trâu

(ANTV) - Vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình khiến 3 em nhỏ tử vong.

3 em nhỏ rủ nhau đi chăn trâu vào khoảng 16h ngày 14/4, đến 18h chiều cùng ngày, gia đình thấy đàn trâu trở về mà không có 3 cháu nên chia nhau đi tìm. Sau một giờ tìm kiếm, người thân phát hiện quần áo của lũ trẻ vứt trên bờ đập Rộc Lá. Mọi người xuống lặn một lúc thì tìm thấy thi thể cả 3 dưới lòng đập.

Cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm và ban giao thi thể các nạn nhân cho gia đình.

Trước đó, ngày 21/3, 8 học sinh tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình đi tắm sông Đà cũng đã bị chết đuối.

Dành từ 3 đến 5 phút mỗi ngày để khuyến cáo học sinh về đuối nước

Quá nhiều vụ việc đuối nước thương tâm đã xảy ra. Và nhằm hạn chế hiện tượng tai nạn đuối nước đối với học sinh, sinh viên vào dịp hè năm 2019, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD-ĐT, nhà trường yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng, chống đuối nước.

Để khắc phục và phòng, chống, hạn chế các vụ tai nạn đuối nước đáng tiếc, bảo đảm an toàn tính mạng đối với học sinh, sinh viên, nhất là trong thời gian nghỉ hè năm 2019, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, nhà trường tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về phòng, chống tai nạn đuối nước đối với học sinh, sinh viên. Yêu cầu được nhấn mạnh trong công văn là việc các Sở GD-ĐT, các nhà trường cần quan tâm chỉ đạo giáo viên tiếp tục duy trì việc mỗi ngày dành từ 3 đến 5 phút ở các tiết học cuối, trước khi học sinh tan trường để nhắc nhở, khuyến cáo các em tuyệt đối không được chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hồ công trình.

Trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ hè, các nhà trường chủ động phối hợp với chính quyền, tổ chức đoàn thể tại địa phương hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, các lớp học bơi, học kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của học sinh, sinh viên trong việc tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia các hoạt động hằng ngày, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc tổ chức hướng dẫn học sinh về kỹ năng phòng, chống đuối nước./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm