Thứ Sáu, 29/03/2024 13:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hỗ trợ người dân Mường Nhé ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế

(ANTV) - Huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên là một trong những huyện nghèo của cả nước, cũng là địa bàn trọng điểm, chiến lược về an ninh quốc phòng phía Tây của Tổ quốc. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, góp phần thúc đầy phát triển kinh tế xã hội nơi đây. Chung tay cùng cả nước, lực lượng CAND đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người dân Mường Nhé. 

Và bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự nơi cực Tây của Tổ quốc, các chương trình hỗ trợ của lực lượng CAND tại đây đã góp phần làm thay đổi diện mạo, nâng cao đời sống của đồng bào nơi đây.

Là địa bàn nơi cực Tây của Tổ quốc, với đường biên giới dài hơn 200km, trước đây, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên là một trong những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, khi nhiều đối tượng  phản động lợi dụng địa hình, và sự thiếu thông tin của người dân để xúi giục, lôi kéo đồng bào nơi đây thực hiện các hành vị chống phá Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, một thời gian dài, đồng bào một số dân tộc, đặc biệt là đồng bào dân tộc Mông, với lối sống du canh du cư, đã từ nhiều địa phương khác di chuyển về đây, phá rừng làm nương rẫy, khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có những diễn biến phức tạp.

Thế nhưng, nhiều năm trở lại đây, tình hình an ninh trật tự nơi đây đã có nhiều chuyển biến tích cực, với sự chủ động, vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, trong đó,  lực lượng công an đã tăng cường phối hợp với chính quyền cơ sở, tuyên truyền vận động và thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ để người dân ổn định cuộc sống. Đặc biệt là tuyên truyền người dân không phá rừng, ổn định cuộc sống, thực hiện việc kê khai nhân khẩu và giao rừng cho người dân định cư tại đây.

Kiên trì và gắn bó với đồng bào, giúp người dân thay đổi những thói quen lạc hậu,…từ đó thay đổi nhận thức để có một cuộc sống ổn định và tiến bộ hơn.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Hờ A Dế, bản Nậm Pố 4, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé. (Ảnh: Báo Điện Biên Phủ)

Bộ Công an cũng đã thực hiện những chương trình lớn để hỗ trợ đồng bào nơi đây, như xây dựng các công trình cộng đồng, khám chữa bệnh miễn phí, và mới đây nhất, Bộ Công an đã triển khai chương trình sửa chữa, xây dựng mới 1.000 căn nhà cho các hộ thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách tại Huyện Mường Nhé.

Kết thúc giai đoạn 1, đã có 757 ngôi nhà đã và đang được hoàn thiện.

Với đồng bào các dân tộc nơi đây, những ngôi nhà mới này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đó là mái ấm che mưa nắng, cũng là điểm tựa để họ có thể yên tâm lao động, sản xuất góp phần nâng cao đời sống của cá nhân, gia đình và  góp phần hiệu quả hơn trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh  nơi phên dậu quốc gia.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm