Thứ Sáu, 29/03/2024 14:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hỗ trợ đưa người từ Đà Nẵng về các địa phương

(ANTV) - Sáng nay, đoàn học sinh, sinh viên của tỉnh Quảng Nam kẹt lại Đà Nẵng do tình hình dịch bệnh đã được đưa về quê. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đã kết nối với các tỉnh thành, sắp tới đây sẽ tiếp túc tổ chức hỗ trợ công dân trở về các địa phương một cách chu đáo.

Tỉnh Quảng Nam đã bố trí 2 xe buýt để đón 29 học sinh sinh viên đang ở tại Đà Nẵng đăng ký về địa phương. Trong số này có những em quê Quảng Nam đang là sinh viên của các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mong muốn trở về với gia đình vì việc học đã tạm dừng hơn 1 tháng qua do tình hình dịch bệnh, đồng thời cũng có những em sinh sống tại Đà Nẵng có nguyện vọng vào Quảng Nam để nhập học các trường đóng tại đây.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, có gần 16.000 công dân ở các tỉnh, thành phố khác ở tại Đà Nẵng có nhu cầu về lại địa phương nơi cư trú cũng như rời Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố để nhập học.

Phía UBND thành phố Đà Nẵng đã có công văn gửi đến tất cả các tỉnh thành phối hợp hỗ trợ trong công tác này. Đến nay, ngoài Quảng Nam đón học sinh sinh viên, và tỉnh Quảng Ngãi  đã tổ chức đón hơn 700 công dân gồm cả học sinh sinh viên và người lao động về địa phương từ ngày 22/8, thì một số tỉnh thành cũng đã lên kế hoạch cụ thể.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương để thuận lợi cho các tỉnh trong việc đón và tiếp nhận. Khi rời Đà Nẵng về lại địa phương, tất các công dân đều phải hiện việc cách ly tập trung hoặc tại gia đình theo hướng dẫn của Sở Y tế tỉnh, thành phố nơi công dân quay về.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm