Thứ Năm, 28/03/2024 16:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hỗ trợ, chăm lo cho bà con vùng lũ

(ANTV) - Sau ảnh hưởng của cơn bão số 9, nước lũ đã bắt đầu rút, công tác dọn dẹp, khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống được chính quyền các địa phương các tỉnh miền Trung đặc biệt quan tâm. Lực lượng Công an đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương nhanh chóng ra quân thực hiện để sớm giúp người dân ổn định cuộc sống.

Tại tỉnh Nghệ An, ngay khi nước lũ đổ về, lực lượng công an huyện Đô Lương đã triển khai lực lượng phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại vùng lũ giúp dân kịp thời di chuyển đến nơi an toàn, vận động, di dời các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở; bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Hiện nay, khi nước rút, lực lượng công an xã Tràng Sơn đã phối hợp Công an huyện Đô Lương cùng người dân khẩn trương dọn dẹp cảnh đổ nát, vệ sinh nhà của, lau chùi bàn ghế, quét dọn bùn đất cho những hộ bị ngập lụt. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng bám trụ địa bàn; giúp nhân dân khắc phục hậu quả khẩn trương ổn định chỗ ở, khôi phục sản xuất; sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện khi có bão lũ mới xảy ra.

Công an Bình Định chăm lo đời sống của người dân sau bão số 9

Bão số 9 tuy chỉ ảnh hưởng đến Bình Định, song cũng đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản của nhân dân. Bằng tình cảm và trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân, cán bộ, chiến sỹ công an ở cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Khuya ngày 27/10, cơn bão số 9 đã khiến ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Lệ ở KV4 phường Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bị thiệt hại nặng nề. Vốn là hộ cận nghèo ở địa phương, cuộc sống đã khó khăn, nay thiệt hại của cơn bão càng khiến cho gia cảnh của bà thêm khốn khó. Ngay sau bão, Công an phường đã đến thăm, trao tặng 1 triệu đồng để góp phần vơi bớt khó khăn trong những ngày tới.

Đã 2 ngày sau khi cơn bão số 9 đi qua, song nhà bà Lê Thị Hoài ở KV7 phường Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn còn rất ngổn ngang. Một phần mái ngói đã bị gió bão cuốn đi, ngôi nhà giờ đây trống hoác. Là một trong những hộ nghèo ở địa phương, có người bị bệnh tâm thần, cuộc sống trước nay đã khó khăn giờ gặp cảnh thiên tai, bà Lê Thị Hoài chưa biết phải làm sao thì đã có công an đến thăm, động viên, trao tặng một số tiền để trang trải trong những ngày tới.

Trong cơn bão số 9, địa bàn TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định có hàng chục căn nhà bị sập hoàn toàn, hàng trăm nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại khác. Với tinh thần tương thân, tương ái và ý thức chăm lo cho nhân dân, CBCS Công an các địa phương đã nắm tình hình, đặc biệt quan tâm những trường hợp bị thiệt hại là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ.

2 ngày sau bão số 9, Công an các phường, xã trên địa bàn TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã trao tặng hàng chục suất quà, mỗi suất từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng góp phần giúp đỡ nhân dân gặp nạn vơi bớt khó khăn. Những ngày tới đây, bên cạnh kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ, CBCS Công an  cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Định sẽ đến những hộ dân neo đơn để giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống, nhất là chuẩn bị ứng phó với những cơn bão sắp đến.

Ngày 31/10, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão, lụt. Cụ thể  Quân khu 7 hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế 500 triệu đồng, hỗ trợ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 300 triệu đồng. Sự hỗ trên sẽ góp phần giúp cho Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế vượt qua khó khăn, sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã hỗ trợ 200 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy. Đồng thời trao 250 suất quà cho 250 hộ dân bị ảnh hưởng của bão, lụt trên địa bàn phường Thủy Châu, Thủy Tân, Thủy Lương, thị xã Hương Thủy và xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, mỗi gia đình 2 triệu đồng.

Tại xã Liên Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Sơn La đã trao 100 xuất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.Cùng với đó, Đoàn còn trao 80 cặp xách cho các em học sinh Trường THCS xã Liên Thuỷ. Toàn bộ kinh phí trên được trích từ quỹ nghĩa tình đồng đội Công an tỉnh Sơn La và sự quyên góp ủng hộ của cán bộ, đoàn viên, hội viên cùng một số nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên và trao quà trị giá 3 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ Đại úy Trương Văn Thắng, Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá; trao quà cho Công an xã Liên Thuỷ và 2 phần quà cho 2 em học sinh mồ côi trên địa bàn.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm