Thứ Ba, 16/04/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hộ chăn nuôi chủ động phòng bệnh tả lợn châu Phi

(ANTV) - Trước dịch bệnh tả lợn châu Phi lây lan nhanh và ở phạm vi rộng,  huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và nhân dân địa phương tập trung triển khai quyết liệt nhiệm vụ cấp bách không để dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn.

Từ cuối năm 2018, khi dịch lở mồm, long móng trên đàn lợn ở một số địa phương trong tỉnh, công tác phòng chống dịch bệnh đã được gia đình anh Hoàng Đức Chung, thôn Ngòi Kèn, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên ưu tiên hàng đầu. Nay biết tin dịch tả lợn châu Phi có khả năng lây lan rộng, anh Chung tăng cường phun thuốc tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột xung quanh hệ thống chuồng chăn nuôi nhằm bảo vệ đàn lơn trên 100 con của gia đình.

Anh Hoàng Đức Chung - thôn Ngòi Kèn, xã Liễu Đô,  Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: Gia đình thường xuyên tiêu độc khử trùng, rắc vôi vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, trước kia 1 tháng khử trùng 1 lần, nhưng bây giờ có thể 1 tuần hoặc định kỳ nửa tháng, cộng với thuốc và tiêm phòng đầy đủ.

Còn với gia đình ông Nhạc Văn Phú, thôn Chính Quân, thường xuyên nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh trên đàn lợn qua các hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là dịch lở mồm long móng và dịch tả lợn châu Phi. Nhờ sự hướng dẫn của cán bộ thú y cơ sở, gia đình ông Phú thường xuyên chăm sóc đàn lợn hơn 50 con từ khâu tiêu độc khử trùng cho đến vệ sinh chuồng trại.

Hiện nay, tổng đàn lợn trên địa bàn huyện Lục Yên hiện có khoảng 92 nghìn con, trước tình hình dịch Tả lợn Châu phi diễn biến bất thường như hiện nay, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các hộ chăn nuôi lợn về diễn biến và tác hại của các loại dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phân công cán bộ về địa bàn, quản lý nắm chắc số lượng đàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi những kiến thức, biện pháp cơ bản về phòng chống dịch bệnh trên đàn lợn.

Tích cực triển khai, áp dụng đồng bộ, quyết liệt các biện pháp xử lý triệt để, kịp thời theo hướng dẫn của Sở NN & PTNT. Huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái kiên quyết thực hiện theo tinh thần “5 không” của Luật Thú y: “Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển động vật bệnh chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt động vật bệnh chết; không vứt động vật chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa khi chưa qua xử lý nhiệt” nhằm đảm bảo an toàn cho đàn lợn trên địa bàn./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Xem thêm