Thứ Bảy, 27/04/2024 05:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hình ảnh đẹp về CĐV của đội tuyển U22 Việt Nam

(ANTV) - Tối 10.12 đội tuyển U22 Việt Nam đã có những giây phút thăng hoa để giành chiếc huy chương vàng SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Thì có một hình ảnh đẹp khác làm tan chảy hàng triệu trái tim của cổ động viên yêu bóng đá Việt Nam và bạn bè thế giới là hình ảnh nhặt rác trên sân vận động Rizal Memorial (Philippines) của  nhiều CĐV Việt Nam sau chiến thắng vàng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Hành động đẹp của Cổ động viên Việt Nam không chỉ  tạo ấn tượng đẹp với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và người hâm mộ nước chủ nhà khi chủ động dọn dẹp sạch sẽ khu vực khán đài trả lại không gian sạch sẽ cho nước chủ nhà mà còn ghi dấu ấn đẹp trước bạn bè  khu vực.  Rất nhiều những dòng bình luận của bày tỏ sự thích thú, khen ngợi hành động đẹp của CĐV  Việt Nam  mang lại cho môi trường sống.

Anh Rahman nói: “Một hành động rất ý nghĩa khiến chúng tôi bất ngờ. CĐV Việt Nam thật tuyệt vời khi luôn cổ động một cách vui vẻ và có ý thức cao, giúp nhân viên quét dọn sân đỡ vất vả phần nào. Chúng tôi thật sự ấn tượng hành động của các bạn”.

Có mặt ghi lại hình ảnh đẹp của CĐV người Việt, nữ phóng viên Nhật Bản Megumi Hata nói: “Tôi yêu mến bóng đá Việt Nam cũng một phần thích tính cách và con người các bạn. Các CĐV Việt Nam luôn cổ vũ rất nhiệt tình khi đội tuyển quốc gia thi đấu. Tôi hy vọng hình ảnh đẹp này sẽ được nhân rộng ở các trận đấu tại giải bóng đá quốc nội của các bạn”.

Không chỉ nhặt rác trên sân vận động Rizal Memorial (Philippines) trên phố đi Nguyễn Huệ , TP. HCM của CĐV Việt Nam. Trước đó những hình ảnh của HLV Park và học trò của ông  nán lại dọn dẹp rác trên sân vận động Rizal Memorial, Manila, Philippines trong trận bán kết tối 7/12 thắng campuchia 4-0  cũng làm  nức lòng cộng đồng mạng và nhận được  nhiều lời tán dương từ cộng đồng mạng

Nhìn những hình ảnh nhặt sạch rác của các động viên trên sân vận động Rizal Memorial hay các CĐV  không đi bão nhặt rác  trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, thành phố HCM và thầy trò HLV Park chắc hẳn mỗi người sẽ có những nhận định riêng của mình. Hy vọng những hành động đẹp ý nghĩa thiết thực như này sẽ được cộng đồng mạng và mọi người chung tay thực thiện và lan tỏa…vì một cuộc sống xanh – sạch – đẹp… Và  cùng tạo nên một hình ảnh đẹp của cổ động viên Việt Nam:  Ăn mừng không xả rác. /.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm