Thứ sáu, ngày 24/11/2017 - 19:41 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:27, Thứ 5, 03/03/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hiệu ứng tích cực khi tăng cường kết nối chính quyền - người dân

(ANTV) - Những đường dây nóng được mở, hay công khai trang mạng xã hội, các cơ quan chính quyền từ Trung ương, địa phương và các nhà lãnh đạo đang nỗ lực không ngừng trong việc kết nối người dân qua các phương tiện xã hội. 

Có thể thấy đây là những tín hiệu tích cực trong việc truyền thông 2 chiều giữa người dân và các cơ quan công quyền và hiện đang nhận được nhiều sự kỳ vọng trong nhân dân.

Ngày 23.2, trang facebook của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã chính thức đi vào hoạt động, sẵn sàng tiếp nhận thông tin, ý kiến của cộng đồng xã hội qua trang mạng Facebook của cơ quan này. Cho đến nay, đã có gần 17.000 người dùng facebook yêu thích...

Những phản hồi của người dân bước đầu đã được tiếp nhận. Hành vi của người tham gia giao thông vào ngày 22.2 khi dừng đỗ xe không đúng quy định gây bức xúc trong nhân dân ngay lập tức các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết...

Sau khi Bí thư Thành ủy TPHCM công bố đường dây nóng  thì chỉ trong 3 ngày đã có gần 1.200 cuộc gọi và hơn 800 tin nhắn thông tin phản ánh, góp ý gửi đến đường dây nóng. Hay các đường dây nóng của nhiều cơ quan các bộ, ngành được chính thức công khai.

Trước đó, Chính phủ cũng đã thử nghiệm facebook để thông tin lắng nghe ý kiến người dân, Đà Nẵng sử dụng zalo kết nối người dân, UBND TP HN cũng tham gia Facebook. Một số Bộ trưởng cũng đã lập facebook để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Ông Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội cho rằng: Tạo cơ hội phản hồi, khi các cơ quan thiết chế, tổ chức nhà nước chủ động kết nối thì đây là 1 hướng đi mới cho thấy việc gần dân càng gần hơn, tổ chức dân chủ rộng rãi hơn, bằng chứng của đổi mới.

Với những công cụ phương tiện kết nối 2 chiều như hiện nay thì người dân đang rất phấn khởi, tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên để việc kết nối này không mang tính hình thức thì cần phải có 1 chiến lược truyền thông và thái độ tích cực, chủ động tiếp cận giải quyết của các cơ quan công quyền đối với vấn đề được người dân thông tin.

Ông Trịnh Hòa Bình cũng nói thêm: Người dân được hưởng lợi, bản thân việc đó tạo ra xung lực để người dân thấy công cuộc đổi mới có lợi ích của mình, tiếng nói của mình được lắng nghe, khẳng định nhà nước do dân, vì dân rõ hơn.

Trong xu thế bùng nổ xã hội hóa như hiện nay thì việc kết nối, tương tác rất cần thiết, quan trọng hơn là việc minh bạch hóa trong thông tin. Đây được coi là biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong hệ thống chính quyền hiện nay.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng