Thứ Sáu, 26/04/2024 15:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiệu quả thu hồi vũ khí, vật liệu nổ tại huyện Bảo Lâm

(ANTV) - Xác định việc vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, chỉ sau một thời gian ngắn phát động, Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã thu hồi được một lượng lớn vũ khí, vật liệu nổ mà phần lớn là qua công tác vận động.

Tuy không phải là địa bàn trọng điểm về công tác quản lý vũ khí vật liệu nổ, nhưng do phong tục săn bắn trong đồng bào dân tộc thiểu số, mặt khác đây cũng là căn cứ địa cách mạng trong kháng chiến nên ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng vẫn thường xẩy ra các vụ việc liên quan đến vũ khí vật liệu nổ.

Mới đây, vào ngày 28/9/2018, Giàng A Dua trú tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã bắn nhầm bạn đi săn cùng là anh Sùng A Nếnh khi cả hai đang đi săn tại xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm là một ví dụ.

Với phương châm bám cơ sở, làm cho dân tin, dân hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, lấy biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, Công an huyện Bảo Lâm đã phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền việc thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ thông qua các buổi họp dân, tranh thủ những người có uy tín trong nhân dân, trong vùng đồng bào dân tộc. Tính từ đầu năm đến nay người dân đã giao nộp cho cơ quan Công an 1 kg thuốc nổ, 32 súng tự chế, 6 viên đạn kip và 200 viên đạn chì.

Có thể thấy rằng công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã có sự chuyển biến mạnh mẽ và bước đầu thu được kết quả đáng khích lệ, góp phần hạn chế và chấm dứt tình trạng tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong nhân dân. Cách làm năng động, sáng tạo của lực lượng Công an, sự chung tay, vào cuộc của chính quyền, các đoàn thể địa phương trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ đã góp phần trong công tác phòng ngừa và làm giảm tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Lạng Sơn: Bắt giữ đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Công an huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ một đối tượng mua bán vũ khí quân dụng trên địa bàn.

Ngày 20/5, Công an huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn phát hiện Nguyễn Công Nghĩa, trú tại thôn Phiên Luông, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định điều khiển xe mô tô, có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong có 1 khẩu súng quân dụng.

Qua khai thác, Nghĩa khai nhận khoảng tháng 02/2018, trên đường đi chợ xã Tân Minh nhìn thấy bên cạnh đường có bao tải dứa bên trong chứa khẩu súng này nên mang về nhà cất giữ. Đến ngày 20/5, do cần tiền mua ma túy sử dụng nên mang khẩu súng đi bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tin mới nhất

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm