(ANTV) - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đề án xây dựng “Chính quyền điện tử” và “Công dân điện tử”, thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tiến hành xây dựng thí điểm mô hình “Khu dân cư điện tử” cung cấp dịch vụ công ở mức độ 3, 4 đến tận nơi ở của người dân. Sau gần 7 tháng triển khai, mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực, được người dân đồng tình ủng hộ và đang được triển khai nhân rộng.
“Khu dân cư điện tử” được xem là bộ phận một cửa thu nhỏ, giúp giải quyết các thủ tục hành chính như hộ tịch, đất đai, khai sinh… một cách nhanh chóng, hiệu quả, lại tiết kiệm được một khoản chi phí, thời gian đi lại của người dân. Đồng thời, giảm tải áp lực tại bộ phận một cửa, tránh lãng phí cho xã hội.
Được biết, sau gần 7 tháng triển khai trên địa bàn 3 phường của quận Hải Châu, tỷ lệ người dân tham gia giao dịch bằng hình thức này đạt 70% với khoản 3.000 tài khoản.
Từ tín hiệu khả quan bước đầu mang lại, với sự nỗ lực của chính quyền địa phương các cấp và sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người dân, hy vọng rằng mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng, góp phần tăng cường hiệu quả trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và chính quyền.