Thứ Bảy, 20/04/2024 05:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiểu đúng quy định về quyền của CSGT theo Thông tư 65

(ANTV) - Thông tư 65 của Bộ Công an thay thế cho Thông tư 01/2016 của Bộ Công an có hiệu lực từ hôm nay, ngày 05/8.  Thông tư 65 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức nội dung và quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT.

Để hiểu đúng và cùng làm rõ những quy định mới trong Thông tư này, phóng viên ANTV đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an về vấn đề này

Diện mạo mới của "điểm đen" ùn tắc giao thông lớn nhất Hà Nội

Đường Trường Chinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) không còn xa lạ với tên gọi "con đường đau khổ", hoặc "điểm đen ùn tắc giao thông" của Thủ đô nhiều năm nay. Thế nhưng, sau hơn 2 năm thi công, đường vành đai 2 đoạn qua Trường Chinh điểm đen ùn tắc giao thông của Thủ đô cơ bản đã hoàn thành, nhiều người kỳ vọng với sự thay đổi diện mạo mới mẻ này sẽ giải quyết được triệt để tình trạng ùn tắc nhiều năm nay.

Những năm trước đây, mỗi khi di chuyển qua tuyến đường này, người dân không khỏi "ám ảnh" bởi tắc đường và ngột ngạt, bất kể trời mưa hay nắng. Đây chính là cảm nhận của người dân lúc bấy giờ.

Và tình trạng này còn phức tạp hơn từ tháng 4/2018, chỉ dài 2 km nhưng vào giờ cao điểm thường xảy ra ùn tắc kéo dài, bụi mù mịt tưởng như không nhìn thấy đường. Rào chắn của công trường thi công đường trên cao chiếm nửa diện tích lòng đường, mưa gió thì ngập lụt các nhà dân ven đường, cùng với đó là những bất đồng trong công tác giải phóng mặt bằng đã gây đến nhiều tranh cãi kịch liệt, và cũng từ đó những thuật ngữ như nút thắt cổ chai, đường cong mềm mại cũng từ đây mà xuất hiện.

Thế nhưng, đường Trường Chinh giờ đã khác. Sau hơn 2 năm thi công, đường vành đai 2 đoạn qua "con đường đau khổ" “điểm đen ùn tắc lớn nhất của Thủ đô” đang mang đến những tín hiệu mới và cho người dân khu vực, người tham gia giao thông qua đây có cái nhìn khả quan hơn và kỳ vọng sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc ở một trong những tuyến có mật độ phương tiện lớn nhất của Hà Nội.

Tuy nhiên, với góc nhìn của các chuyên gia giao thông thì lại cho rằng, câu chuyện tuyến đường vảnh đai 2 trên cao này đi vào hoạt sẽ giải quyết được điểm ùn tắc lâu năm tại Trường Chinh nhưng sẽ xuất hiện nhiều điểm đen khác dọc tuyến. Vì trên cơ bản, khi hạ tầng giao thông thông thoáng sẽ thu hút thêm phương tiện vào tuyến. Và nếu không có biện pháp xử lý đồng bộ tại các đoạn lên xuống. Rất dễ phát sinh những điểm đen ùn tắc tại những khu vực này. Thực tế tuyến vành đai 3 trên cao, luôn ùn tắc tại các nút giao lên xuống là kinh nghiệm để triển khai tuyến vành đai 2 trên cao này.

Bài toán ùn tắc giao thông cần những giải pháp đồng bộ và tổng thể chứ không chỉ dừng lại ở việc xây thêm 1 tuyến đường, vì khi xây 1 tuyến đồng nghĩa với việc những tuyến lân cận cũng chịu thêm áp lực giao thông. Các chuyên gia giao thông cũng nhấn mạnh, cần kiên trì theo đuổi chiến lược dài hạn là hạn chế phương tiện cá nhân, phát triển vận tải công cộng thì mới có giải quyết được triệt để bài toán ùn tắc tại Hà Nội.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm