Thứ năm, ngày 22/10/2020 - 08:44 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:48, Chủ Nhật, 19/04/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hiện tượng người lạ vào quậy phá lớp học online

(ANTV) - Học trực tuyến được xem là biện pháp hữu hiệu nhất trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, gần đây liên tục xuất hiện tình trạng học sinh chia sẻ ID lớp học trên các group kín hoặc trên Facebook để kêu gọi người lạ vào phá lớp học, khiến học sinh và giáo viên bức xúc.

 

Những lời lẽ tục tĩu hay thậm chí là những hình ảnh phản cảm, xuất hiện ngay trong các tiết học online. Điều đáng phê phán là nhiều học sinh còn đăng ID của lớp mình lên các hội nhóm và kêu gọi mọi người vào quấy phá.
 
Cô Nguyễn Mai Dung, Trường THCS Nam Trung Yên, Hà Nội cho biết, hiện tượng trường mình đã xảy ra do 1 số học sinh không thích học nên chia sẻ ID của lớp lên trên hội nhóm nhờ người lạ quấy phá, với hiện tượng này không phải không có cách xử lý, quan trọng là giáo viên để chế độ phòng chờ, khi tham gia phải đặt tên đúng quy ước mới cho vào lớp, tên lạ mời ra khỏi lớp.
 
Nhiều giáo viên khác cũng cho biết, những sự cố này họ gặp phải khi tiến hành dạy học trên ứng dụng Zoom. Đã có những buổi tập huấn cho giáo viên về kỹ năng công nghệ, cũng như nhắc nhở học sinh trong việc nâng cao ý thức học tập. Tuy nhiên do nhu cầu làm việc, học tập qua internet tăng đột biến trong khi các đơn vị cung cấp phần mềm chưa kịp nâng cấp nên đã xuất hiện khá nhiều các vụ việc về tin tặc, quấy phá.
 
Theo đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, để hạn chế tối đa tình trạng này, nhà trường cần lựa chọn phần mềm chính thống.
 
Học online được xem là hình thức cứu cánh trong mùa dịch Covid để học sinh không bị muộn chương trình và không quên kiến thức. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì những bất cập về đường truyền, cơ sở vật chất thì những lỗ hổng từ chính ý thức của một bộ phận học sinh, sinh viên lại đang khiến các giáo viên gặp khó trong việc truyền tải kiến thức.
 
 
 
 
 
Thăm dò khán giả