Thứ Sáu, 26/04/2024 12:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiểm nguy rình rập khi bắt khách dọc đường

(ANTV) - Lâu nay tình trạng bắt khách dọc đường vẫn là vấn đề hết sức nhức nhối. Tình trạng này xảy ra tại tất cả các địa phương, người dân ở đâu, thấy tiện là sẽ bắt xe khách tại khu vực đó bất chấp biển cấm hay sự nguy hiểm, gây mất ATGT từ hành vi này. Mới đây, từ thực trạng này đã xuất hiện vấn nạn xe dù hoạt động lộng hành, thậm chí các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội như tống tiền, cưỡng đoạt tài sản của hành khách khi họ bắt xe khách dọc đường.

Những hình ảnh bắt khách dọc đường có thể bắt gặp tại bất cứ đâu. Tình trạng này xảy ra rất phổ biến tại nhiều địa phương, thậm chí trên cả các tuyến đường cao tốc.

Hoạt động này xuất phát cả từ phía người dân chỉ vì muốn tiện đường, còn chủ xe thì cũng sẵn sàng chiều các thượng đế. Thậm chí, các nhà xe, tranh giành, chèn ép xe nhau để giành đón khách.

Việc bắt khách dọc đường không chỉ tiểm ẩn những nguy cơ TNGT mà đã có nhiều hành khách trở thành nạn nhân của tình trạng xe dù hay đối tượng phạm tội.

Xe khách với một tập các loại biển treo quảng cáo để trên đầu xe, với đủ các tuyến, địa điểm. Theo đó, gặp bất cứ người dân nào đứng bắt xe dọc đường các đối tượng đều nhận lên xe nhưng thực chất sau đó sẽ bán khách xe khác hoặc tìm cách cưỡng đoạt tài sản của họ.

Đã có nhiều vụ việc xảy ra, đó chính là hồi chuông cảnh báo người dân chỉ vì không muốn đến các bến xe, điểm dừng đón theo quy định đã sập bẫy xe dù.

Thủ đoạn chung của các đối tượng là sau khi khách lên xe, chỉ đi nửa chặng đường sẽ dừng giữa đường để yêu cầu khách đổi sang xe khác thì mới về đến bến. Khi khách đổi xe, chúng sẽ đòi tiền xe cao gấp 10 lần đến 20 lần thực tế. Nếu không trả tiền, chúng sẽ đe dọa, chửi bới để cưỡng đoạt tiền, tài sản của khách rồi đuổi khách xuống xe giữa chừng.

Vấn nạn bến cóc xe dù vẫn diễn ra nhức nhối trong thời gian qua với nhiều chiêu trò, thủ đoạn tinh vi của các nhà xe để qua mắt lực lượng chức năng và để lừa gạt hành khách.

Tuy nhiên, rõ ràng việc người dân bắt xe dọc đường chính là hành vi tiếp tay cho vấn nạn này.

Trước thực trạng này, bên cạnh việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đón trả khách dọc đường, cần tăng cường tuyên truyền tới các doanh nghiệp vận tải và người dân để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, từ bỏ thói quen đứng ven đường bắt xe tuỳ tiện gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Thậm chí, như trong sự việc trên sẽ rơi vào bẫy của các đối tượng phạm tội chạy xe dù.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm