Thứ Sáu, 29/03/2024 14:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hành trình “Sẻ chia yêu thương” tại Hòa Bình

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Đoàn thanh niên Cục Truyền thông CAND đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình, Bệnh viện 19/8, Bộ Công an cùng một số đơn vị hảo tâm tổ chức chương trình thiện nguyện “Sẻ chia yêu thương 2020” tại các huyện Lạc Sơn và Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình là một trong những xã có khó khăn nhất của huyện Lạc Sơn với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Tại đây, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã trao tặng 40 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, để hỗ trợ đoàn công tác cũng đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh trên địa bàn xã.

Xã Đồng Nghê, huyện Đà Bắc, với 60% dân số là dân tộc Mường, 39% là hộ nghèo, Ngay sau khi có mặt tại đây, đoàn công tác đã tiến hành các công việc chính như tổ chức sắp sếp, hoàn thiện những phần quà cuối cùng để gửi tới bà con trên địa bàn. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình, công ty thực phẩm Vietfoods tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với tuổi trẻ địa phương, trao tặng 72 suất quà, cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, ngay sau sáng ngày hôm sau, các y, bác sĩ là đoàn viên thanh niên Bệnh viện 19-8 đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt bà con.

Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã tổ chức phát tặng quần áo ấm mùa đông cho nhân dân địa phương, trao tặng 2 tủ sách của nhà tài trợ Công ty Cổ phần Dụ lịch và Đào tạo V.E.O. Đoàn công tác cũng đã phối hợp với nhóm thiện nguyện “ trao tặng yêu thương” trao tặng một sân chơi thiếu nhi cho điểm trường mầm non cùng 170 mũ bảo hiểm cho 2 điểm trường Tiểu học và THCS Đồng Nghê.

Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng lại có ý nghĩa rất thiết thực đối với người dân tại đây.

Những khoảnh khắc thể hiện rõ niềm vui, hạnh phúc khi nhận được mỗi phần quà….Và cũng chính những hình ảnh như thế này cũng góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND gần hơn, đẹp hơn trong mắt nhân dân.

Nhân dịp xuân mới, nhiều cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm đã tổ chức các hoạt động từ thiện giúp bà con hoàn cảnh khó khăn có cái Tết ấm no hơn. 

Công an Trà Vinh phối hợp với Báo Công an nhân dân, nhóm từ thiện thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao 100 phần quà cho bà con nghèo, cận nghèo và người già yếu neo đơn ở địa bàn xã Mỹ Hòa. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm nhu yếu phẩm và 200 ngàn đồng tiền mặt.

Được biết, xã Mỹ Hòa hiện còn gần 150 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác, trong đó nhiều hộ là người cao tuổi, không còn khả năng lao động, vì vậy được tặng quà Tết bà con rất vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của lực lượng Công an đối với người dân địa phương.

Còn tại Đắk Lắk, thấu hiểu và chia sẽ hoàn cảnh khó khăn của người dân tại xã Ea Dah, huyện Krông Năng, Báo Tiền Phong và các nhà hảo tâm vừa tổ chức khánh thành một ký túc xá và chương trình cải thiện chất lượng nước sinh hoạt vùng khó khăn, trao hơn 80 suất quà cho các cháu học sinh, với tổng trị giá hơn 3,5 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm