Thứ Sáu, 29/03/2024 17:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hàng quán bát nháo trên tuyến đường ven biển Bình Định

(ANTV) - Tại Bình Định, từ đêm 6.7.2020, các lực lượng CSGT-TT Công an TP. Quy Nhơn phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương mở đợt ra quân nhằm xử lý kiên quyết các trường hợp hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Xuân Diệu để kinh doanh.

Đường Xuân Diệu nằm ven bãi biển là tuyến đường thu hút rất đông khách du lịch, nhất là vào ban đêm. Thời gian qua, tình trạng hàng quán, nhất là các hàng quán hải sản bát nháo tranh nhau lấn chiếm vỉa hè, thậm chí cả lòng đường để kinh doanh gây nhiều phản cảm với du khách và người dân địa phương.

Ngay trong đêm đầu tiên ra quân xử lý, CSGT-TT Công an Quy Nhơn đã tạm giữ hàng chục trường hợp để xe vi phạm lòng đường để xử phạt. Theo kế hoạch, đợt cao điểm này sẽ kéo dài trong vòng 15 ngày và sẽ xử lý nghiêm, tránh tình trạng nhờn luật như trong thời gian vừa qua.

Xuất hiện ca dương tính với bệnh bạch hầu ở tuổi 52 đầu tiên tại Đắk Lắk

Chiều ngày 7/7 ông Nay Phi La – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một ca dương tính với bệnh bạch hầu đầu tiên ở tuổi 52 tại huyện Lắk.

Theo đó, bệnh nhân tên H Buôn Jê (SN 1968) dân tộc M’Nông, trú tại Buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk khởi phát bệnh từ ngày 4/7 với các triệu chứng sốt, đau họng, nuốt khó và tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không bớt. Đến ngày 6/7, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Lắk. Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Đến chiều 7/7, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Theo kết quả điều tra ban đầu của ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk, trước và trong thời gian mắc bệnh, bà H Buôn Jê không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực xung quanh nhà chưa ghi nhận các trường hợp mắc bệnh.

Hiện ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã khoanh vùng, thực hiện các biện pháp cách ly, điều trị dự phòng bệnh bạch hầu cho các trường hợp tiếp xúc gần, phun hóa chất khử trùng cho tất cả các hộ dân trong buôn và thực hiện các quy định về phòng chống bệnh bạch hầu tại địa phương.

Trong khi đó tại Gia Lai, đến chiều 7/7, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xác nhận có thêm 3 trường hợp dương tính với virus bạch hầu. Như vậy, trong tổng số 24 mẫu bệnh phẩm lấy từ những người tiếp xúc với ca bạch hầu đã tử vong, đến thời điểm này xác nhận có 16 ca nhiễm bệnh bạch hầu, tất cả đều là người làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa. Cuối giờ chiều 7/7, trước tình hình ca mắc bạch hầu gia tăng tại khu vực Tây Nguyên, Bộ Y tế đã họp khẩn với các chuyên gia y tế về các biện pháp phòng, chống dịch này.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm