Thứ Sáu, 29/03/2024 04:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hạn chế tiếp xúc gần giữa nhân viên y tế và người bệnh

(ANTV) - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc các đơn vị trên nghiêm túc, khẩn trương thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tổ chức thực hiện việc hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung đông người; cân nhắc thay đổi hình thức, số lượng buổi giao ban, hạn chế số người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa, phòng.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường hình thức, phương thức làm việc trực tuyến, telemedicine; tổ chức khoa học khu vực nhà ăn, căng-tin bệnh viện.

Tăng cường hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách trên hoặc bằng 2 mét.

Tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau trên hoặc bằng 2 mét.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, tại Tây Ban Nha, việc mua hàng trực tuyến trở nên được ưa chuộng. Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, chính phủ Tây Ban Nha đã áp đặt lệnh giới nghiêm và yêu cầu tất cả người dân phải ở trong nhà, trừ trường hợp khẩn cấp, vì thế lúc này, những người làm nhiệm vụ giao hàng tại Tây Ban Nha là những người nắm giữ những công việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

Anh Dennys Acevedo đến từ Venezuela. Mặc dù nhận thức rõ ràng về những rủi ro có thể gặp phải khi tiếp xúc với nhiều khách hàng nhưng anh không thể nghỉ việc vì là trụ cột của gia đình. Chính vì vậy, anh cùng đồng nghiệp luôn tuân thủ biện pháp phòng ngừa như: rửa tay và đeo găng tay trong giờ làm việc.

Anh Dennys Acevedo, nhân viên giao hàng cho biết: "Tôi cũng hơi sợ một chút khi làm việc trong lúc dịch bệnh như thế này, tuy nhiên, tôi đã cố gắng tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh. Chúng tôi cũng học các biện pháp phòng ngừa thông qua mạng xã hội."

Dennys cho biết, có rất nhiều khách hàng e ngại, yêu cầu đội ngũ giao hàng đứng xa ra, tuy nhiên phần lớn đều cảm kích những gì các anh đã làm. Đó là nguồn động lực để anh và những nhân viên giao hàng tiếp tục gắn bó với công việc của mình trong mùa dịch bệnh.

Anh Dennys Acevedo cho biết: "Phần lớn các khách hàng đều cảm thấy biết ơn vì chúng tôi đã phục vụ họ. Mặc dù có 1 số trường hợp cảm thấy sợ hãi nhiều hơn. Họ yêu cầu chúng tôi đứng cách xa khi mở cửa và giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn."

Trở thành ổ dịch lớn thứ 3 tại châu Âu, Tây Ban Nha đang có những biện pháp quyết liệt nhằm giảm sự bùng phát của COVID-19, bao gồm đóng cửa các khu vực công cộng như trường học và công viên để hạn chế người dân đi lại.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm