Thứ ba, ngày 07/04/2020 - 14:32 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:17, Thứ 7, 21/03/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hạn chế tiếp xúc gần giữa nhân viên y tế và người bệnh

(ANTV) - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc các đơn vị trên nghiêm túc, khẩn trương thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tổ chức thực hiện việc hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung đông người; cân nhắc thay đổi hình thức, số lượng buổi giao ban, hạn chế số người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa, phòng.

 

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường hình thức, phương thức làm việc trực tuyến, telemedicine; tổ chức khoa học khu vực nhà ăn, căng-tin bệnh viện.

Tăng cường hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách trên hoặc bằng 2 mét.

Tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau trên hoặc bằng 2 mét.

 

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, tại Tây Ban Nha, việc mua hàng trực tuyến trở nên được ưa chuộng. Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, chính phủ Tây Ban Nha đã áp đặt lệnh giới nghiêm và yêu cầu tất cả người dân phải ở trong nhà, trừ trường hợp khẩn cấp, vì thế lúc này, những người làm nhiệm vụ giao hàng tại Tây Ban Nha là những người nắm giữ những công việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

Anh Dennys Acevedo đến từ Venezuela. Mặc dù nhận thức rõ ràng về những rủi ro có thể gặp phải khi tiếp xúc với nhiều khách hàng nhưng anh không thể nghỉ việc vì là trụ cột của gia đình. Chính vì vậy, anh cùng đồng nghiệp luôn tuân thủ biện pháp phòng ngừa như: rửa tay và đeo găng tay trong giờ làm việc.

Anh Dennys Acevedo, nhân viên giao hàng cho biết: "Tôi cũng hơi sợ một chút khi làm việc trong lúc dịch bệnh như thế này, tuy nhiên, tôi đã cố gắng tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh. Chúng tôi cũng học các biện pháp phòng ngừa thông qua mạng xã hội."

Dennys cho biết, có rất nhiều khách hàng e ngại, yêu cầu đội ngũ giao hàng đứng xa ra, tuy nhiên phần lớn đều cảm kích những gì các anh đã làm. Đó là nguồn động lực để anh và những nhân viên giao hàng tiếp tục gắn bó với công việc của mình trong mùa dịch bệnh.

Anh Dennys Acevedo cho biết: "Phần lớn các khách hàng đều cảm thấy biết ơn vì chúng tôi đã phục vụ họ. Mặc dù có 1 số trường hợp cảm thấy sợ hãi nhiều hơn. Họ yêu cầu chúng tôi đứng cách xa khi mở cửa và giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn."

Trở thành ổ dịch lớn thứ 3 tại châu Âu, Tây Ban Nha đang có những biện pháp quyết liệt nhằm giảm sự bùng phát của COVID-19, bao gồm đóng cửa các khu vực công cộng như trường học và công viên để hạn chế người dân đi lại.

BT
Thăm dò khán giả