Thứ Bảy, 27/04/2024 08:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hải Phòng phun khử trùng đường phố

(ANTV) - Sau khi ghi nhận 3 ca mắc mới COVID-19, trong 2 ngày 23, 24/2, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng phối hợp Phòng Hóa học Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tiến hành phun hóa chất khử trùng các tuyến đường chính của thành phố lần thứ 4 nhằm nhanh chóng loại trừ yếu tố nguy cơ gây dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng chia làm hai đội tổ chức phun hóa chất trên khoảng 300 km các tuyến đường trục giao thông chính trên địa bàn như: Hoàng Văn Thụ, Mê Linh, Hồ Sen, Miếu Hai Xã, Hoàng Minh Thảo, Nguyễn Văn Linh, Võ Nguyên Giáp, Tôn Đức Thắng, Lê Hồng Phong, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hoàng Diệu, Bạch Đằng, cầu Bính, cầu Hoàng Văn Thụ, đường 203 trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Việc phun khử trùng đợt này cũng tập trung tại các khu vực chung quanh nơi ở, nơi đến của các F0, F1 vừa xuất hiện trên địa bàn như các khu vực: Hoa Động, Lâm Động, Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên), Bệnh viện Giao thông vận tải, Metro (quận Hồng Bàng), Nguyễn Tường Loan, Dư Hàng, khu đô thị ven sông Lạch Tray (quận Lê Chân).

Hóa chất sử dụng để phun khử khuẩn là cloramin B 25% clo hoạt tính, dung dịch phun khử trùng có chứa clo hoạt tính hàm lượng 0,1%.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn có diễn biến phức tạp, khi biến chủng mới của SARS-CoV-2 không chừa một ai, có thể lây nhiễm mọi lúc mọi nơi. Nên các biện pháp phòng dịch cũng được triển khai đồng bộ và rộng hơn, đặc biệt đối với các phương tiện vận tải cộng cộng, cần phải chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh hơn bao giờ hết. Quyết liệt và có ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới cần phải được triển khai nghiêm túc từ phía đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải và của người dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp thì việc duy trì các loại hình vận tải cộng cộng cần phải được đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh. Quyết liệt và có ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới cần phải được triển khai nghiêm túc từ phía đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải và phía người dân.

Tại 1 chặng đường sử dụng xe bus BRT, 100% hành khách trên xe bus đều sử dụng khẩu trang, hành khách trên xe đảm bảo giãn cách. Xe thông thoáng và hoàn toàn đảm bảo điều kiện về phòng chống dịch bệnh.

Tại một bến xe bus trên đường Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Xe bus số 20A từ Cầu Giấy đi Thị xã Sơn Tây đã từ chối nhận thêm khách để đảm bảo khoảng cách an toàn trên xe. Đây là đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về việc không vận chuyển quá 50% hành khách đi trên một chuyến xe buýt, là 20 người/chuyến.

Do điều kiện không gian chật hẹp nên việc đề xuất giảm số lượng hành khách vận chuyển trên xe là phương án cấp thiết để đảm bảo an toàn cho hành khách trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Không chỉ ngồi giãn cách nhau mỗi hành khách khi lên xe sẽ rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn. Sau mỗi chuyến đi lái xe và phụ xe phải khử khuẩn các bề mặt phương tiện.

Anh Hoàng Đức Minh, Hoài Đức, Hà Nội cho biết, những người đi xe bus đều rất có ý thức. Hành khách chủ động ngồi cách xa nhau. Các phụ xe cũng hạn chế số người lên xe nên em thấy yên tâm hơn.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Lái xe bus: Chúng tôi đã được chỉ đạo từ phía Tổng công ty về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Chính vì vậy xe luôn được sát khuẩn hàng ngày đảm bảo thông thoáng.

Phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh bình thường mới đó là mỗi người dân cần chủ động nêu cao ý thức, trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh. Và cùng với các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt của các cơ quan, ban ngành chức năng là chúng ta đã chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm