Thứ hai, ngày 13/07/2020 - 19:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:58, Thứ 2, 26/08/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hà Tĩnh yêu cầu doanh nghiệp giải trình vụ nữ lao động bị hành hạ ở Saudi Arab

(ANTV) - Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh yêu cầu Công ty cổ phần Quốc tế Kaizen có địa chỉ tại phường Quang Trung, thành phố Vinh, Nghệ An và Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam tại phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội báo cáo giải trình toàn bộ nội dung vụ việc liên quan đến lao động Nguyễn Thị Phương bị hành hạ ở Saudi Arab.

 

Sở LĐ&TBXH Hà Tĩnh yêu cầu Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam báo cáo đầy đủ về quá trình tuyển chọn lao động, ký kết hợp đồng và tổ chức đưa người lao động sang nước ngoài làm việc tại Saudi Arab; báo cáo về tình trạng việc làm đời sống, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt của lao động Nguyễn Thị Phương.
 
Đồng thời, đề nghị Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam báo cáo công tác phối hợp, kiến nghị, đề xuất của công ty đối với cơ quan đại sứ quán Việt Nam và Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Saudi Arab trong việc hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến lao động Nguyễn Thị Phương.
 
Chị Phương (hiện mắc kẹt tại Saudi Arab) và Hợp đồng đưa người đi lao động làm việc tại Saudi Arab mà Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam ký với chị Phương.
 
Trước đó, chị Nguyễn Thị Phương sinh năm1990, ở xã Hà Linh, huyện Hương Khê – đã phản ánh về việc phải làm việc vất vả, bị đánh đập, bỏ đói, không trả lương, thu giữ điện thoại để ngăn cản liên lạc với gia đình bị đưa vào trại tị nạn do chủ nhà kiện ngược...khi xuất khẩu lao động sang Saudi Arab, dù chị đã nhiều lần cố gắng liên hệ với doanh nghiệp nhưng không nhận được trợ giúp để quay về Việt Nam.
 
Cảnh báo việc lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản
 

 

Với sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ ngân hàng hiện đại, các hình thức lừa đảo, tội phạm công nghệ cao cũng đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về số lượng và hình thức. Trước tình hình trên, các ngân hàng thường mại đã có thông báo gửi đến các khách hàng cảnh báo về việc lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản/ thẻ như sau:
 
Một số thủ đoạn lừa đảo đang được sử dụng:
 
1. Giả danh Ngân hàng, gọi điện, nhắn tin từ số điện thoại lạ thông báo Khách hàng đã trúng thưởng lớn, sau đó gửi đường dẫn tới các website giả mạo Ngân hàng với mục đích lừa đảo và yêu cầu Khách hàng hoàn tất thủ tục nhận thưởng bằng cách cung cấp các thông tin bảo mật của tài khoản bao gồm: số CMND, số điện thoại, địa chỉ email, mật khẩu đăng nhập, mã OTP, SmartOTP, số thẻ...
 
2. Làm quen và tạo lòng tin, sau đó nhờ mở tài khoản/thẻ, đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử và mua lại với giá cao; nhằm sử dụng vào mục đích sử dụng để lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền.
 
3. Giả danh người thân, bạn bè hoặc khách hàng để gửi các hướng dẫn đăng nhập vào các đường dẫn, trang mạng giả mạo hoặc đề nghị tải các ứng dụng độc hại, từ đó đánh cắp thông tin bảo mật tài khoản.
 
4. Giả danh là cán bộ công an, Viện kiểm sát hoặc nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo tài khoản bị tội phạm xâm nhập và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật tài khoản.
 
 Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng tuyệt đối cảnh giác và luôn xác minh mọi tin nhắn hay các cuộc điện thoại thông báo trúng thưởng được gửi tới điện thoại của Khách hàng. Chú ý việc bảo mật các thông tin bao gồm số CMND, số điện thoại, địa chỉ email, mật khẩu đăng nhập, mã SmartOTP, số thẻ...
 
Không đứng tên hộ người khác để mở tài khoản, mở thẻ và đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử. Không cho người khác mượn, sử dụng, sở hữu và quản lý hộ thẻ. Không cung cấp thông tin thẻ; Không nạp tiền/chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ khi nhận được các cuộc gọi lạ, có dấu hiệu nghi vấn.
 
Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho  đường dây nóng của các ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.

 

Thăm dò khán giả