Thứ sáu, ngày 23/10/2020 - 04:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 22:06, Thứ 5, 03/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hà Nội xử lý xe hợp đồng không phù hiệu từ 15/8

(ANTV) - Từ 15/8, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi tham gia kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, nhưng không thực hiện gắn phù hiệu, không gắn thiết bị giám sát hành trình.

Để kịp thời ngăn chặn và kiên quyết xử lý các vi phạm nêu trên, Sở GTVT Hà Nội đề nghị CATP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm đối với xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi tham gia hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn thành phố.

Tổng hợp kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm gửi Sở GTVT Hà Nội để làm cơ sở xử lý trách nhiệm của các đơn vị vận tải theo quy định.Thời gian thực hiện kiểm tra từ ngày 15/8-31/12/2017.

Khánh Hòa: Khắc phục bất cập trên Tuyến tránh Ninh Hòa

Do phải thiết kế đồng bộ với cầu vượt đường sắt nên Tuyến tránh Ninh Hoà được xây dựng cao hơn rất nhiều so với đất nền nhà dân và các đường dân sinh dọc tuyến. Sự chênh lệch lớn về độ cao đã tạo ra nhiều con dốc, vừa gây khó khăn cho người dân lưu thông vừa tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên tuyến. Trước thực tế đó, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26 đã thực hiện nhiều giải pháp khắc phục các bất cập phát sinh sau khi tuyến đường chính thức đưa vào khai thác.

Dọc theo Tuyến tránh thị xã Ninh Hòa có gần chục con đường dân sinh như thế này để vào các cụm dân cư thuộc 2 xã Ninh Bình và Ninh Quang. Vì là đường giao thông nông thôn nên nó thấp hơn rất nhiều so với mặt đường của tuyến tránh.

Do đó để tham gia giao thông trên tuyến, người dân phải đi qua 1 đoạn dốc cao. Phương án giảm độ dốc bằng cách nâng cấp mặt đường dân sinh đã được chủ đầu tư thực hiện. Đồng thời để nâng cao sự cảnh giác cho người đi đường, đơn vị đã triển khai cắm thêm các biển cảnh báo mất an toàn trước khi ra đến tuyến tránh.

Trên toàn tuyến đường có 5 vị trí nút giao, trong đó đoạn dễ xảy ra tai nạn giao thông nhất là tại khu vực ngã tư Phong Ấp, xã Ninh Bình. Đây là vị trí giao cắt giữa Tuyến tránh và đường liên xã kết nối giao thông với khu vực 4 xã Ninh Bình, Ninh Quang, Ninh Tân, Ninh Hưng và các trường học. Vì thế vào giờ cao điểm, nút giao Phong Ấp tập trung khá lớn các phương tiện tham gia giao thông khiến cho tình hình giao thông tại điểm giao cắt trở nên phức tạp.

Tuy nhiên đối với người dân sống dọc tuyến đường, biện pháp mà đơn vị thi công triển khai thời gian qua vẫn chưa đảm bảo an toàn giao thông. Tuyến tránh Ninh Hoà mới được xây dựng, có rất nhiều xe tải vận chuyển hàng hoá chạy cả ngày lẫn đêm. Hất hết phương tiện lưu thông trên tuyến tránh với tốc độ cao làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân kiến nghị chủ đầu tư dự án tiếp tục hạ độ dốc tại vị trí nút giao ngã tư Phong Ấp, đồng thời mở rộng thêm bề ngang mặt đường liên xã để bà con dễ dàng quan sát khi qua lại khu vực này. Trước những nguy cơ mất ATGT cao trên tuyến tránh Ninh Hòa, vừa qua Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khảo sát và yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục những bất cập trên trong thời gian sớm nhất.

BT
Thăm dò khán giả