Thứ Năm, 28/03/2024 22:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội thi công bệnh viện dã chiến số 2 trong 10 ngày

(ANTV) - Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh viện dã chiến số 2 của thành phố sẽ được xây dựng tại Trung tâm sát hạch lái xe, thuộc địa phận xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất. Bệnh viện dã chiến số 2 là cơ sở chuyên khoa truyền nhiễm được tổ chức, xây dựng và triển khai khi tình hình dịch Covid-19 gây ra ở cấp độ 4, khi có trên 1.000 ca bệnh.

Bệnh viện dã chiến này có quy mô 600 giường bệnh với 20 khoa phòng chức năng sẽ thu dung, cấp cứu, điều trị cách ly cho toàn bộ bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn.

Bệnh viện được thi công trong 10 ngày trên cơ sở những hạng mục đã có nhưng phải đảm bảo nguyên tắc kiểm soát nhiễm khuẩn, trang bị các thiết bị chủ yếu như máy thở, máy X-quang di động, máy xét nghiệm sinh hoá, huyết học, xe điện chở bệnh nhân nội viện, xe cứu thương. Theo Sở Y tế Hà Nội, số giường bệnh điều trị cách ly hiện tại (cấp độ 1 và 2) của 41 bệnh viện công lập và 3 bệnh viện ngoài công lập là 650 giường.

Khi dịch bệnh ở cấp độ 3, số giường bố trí điều trị cách ly sẽ đạt hơn 1.200 giường. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn, ngành y tế có thể bố trí hơn 4.000 giường bệnh. Hà Nội đã lên phương án xây dựng 2 bệnh viện dã chiến. Bệnh viện số 1 sẽ nằm trên địa bàn xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội với quy mô 600 giường bệnh.

Hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19, đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, 242 trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính đang phải giám sát y tế. Ngoài ra, thành phố đang thực hiện cách ly tại cộng đồng hơn 3.000 người.

Trường hợp thứ 35 nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Việt Nam đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng

Thông tin từ Bộ Y tế ngày hôm nay (11/3) cho biết: Trường hợp thứ 35 mắc bệnh COVID19 ở Việt Nam là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Lúc 6 giờ 30 phút sáng nay ngày 11/3/2020, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân thứ 35 đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hai bệnh nhân Anh đang cách ly tại Đà Nẵng ổn định sức khỏe 

Còn về diễn biến tình hình sức khỏe của hai du khách người Anh mắc COVID-19 là bệnh nhân thứ 22 và 23, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết, hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân này ổn định và chưa có diễn biến mới. Họ đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cũng theo đại diện Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, có 6 trường hợp tiếp xúc gần với hai người Anh mắc COVID-19 trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng, bao gồm 3 người Việt Nam và 3 người nước ngoài.

Những người Việt đã được theo dõi, cách ly theo đúng quy định, còn trong số 3 người nước ngoài thì có 2 trường hợp đã được xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng và có kết quả âm tính với virus  SARS-CoV-2. Một người đã quay lại Hà Nội trước thời điểm bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 17 được phát hiện.

Sở Y tế thành phố Đà nẵng đã thông báo cho ngành y tế Hà Nội để có biện pháp cách ly, theo dõi kịp thời.

Liên quan đến thông tin nhân viên sân golf bỏ trốn khỏi khu cách ly và bắt xe về quê, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết, thông tin này không chính xác./.

Tin mới nhất

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Nơi đây là một vùng trời ký ức của bao thế hệ người dân TP. HCM. Bên cạnh đó Thảo cầm viên cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp Lễ kỷ niệm, nhầm tri ân du khách khi tham quan tại đây.

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Lợi dụng vào đời sống khó khăn và nhận thức hạn chế của người dân vùng cao để lôi kéo vào các đường dây mua bán người, sau đó bị ép buộc, đánh đập ở nước ngoài. Qua thực tế đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã khuyến cáo, người dân không nên tin và nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo vào các đường dây lao động bất hợp pháp.

Xem thêm